Lợi ích từ Cổng thông tin điện tử I4RA.VN dành cho học sinh 3 tỉnh Nghệ An, Trà Vinh, Thái Nguyên

Thứ hai, 08/02/2010 18:01

 

Tận dụng tối đa lợi ích mà internet mang lại - Ảnh: Cát Tường

(ĐCSVN) - Cổng thông tin điện tử thuộc dự án “Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do tổ chức phi chính phủ nước ngoài Bill & Melinda Gates Foundation (Quĩ BMG) - Hoa kỳ viện trợ không hoàn lại với mục tiêu giúp người dân nông thôn tại các vùng thí điểm có cuộc sống tốt hơn thông qua việc sử dụng máy tính và Internet.

Dự án sẽ triển khai đào tạo cho cán bộ quản lý, đào tạo kỹ năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet cho người dân để họ có thể khai thác các thông tin hữu ích, phù hợp, phục vụ chính cuộc sống của họ.

Ngoài việc cung cấp cho người dân các tin tức tổng hợp trong và ngoài nước từ nhiều nguồn trên Internet về một địa chỉ duy nhất tại i4ra.vn, i4ra.vn còn là một cổng thông tin đào tạo rất hữu ích cho bà con tại vùng thí điểm. Đặc biệt, con em của người dân thuộc vùng thí điểm hiện đang là học sinh còn được hưởng lợi rất lớn từ dự án nhờ việc được học miễn phí qua chương trình đào tạo học và ôn luyện thi đại học trực tuyến tại website http://truongtructuyen.vn.

Thông qua dự án này, chỉ các máy tính đặt tại 99 điểm thuộc dự án mới có quyền truy cập miễn phí tới website http://truongtructuyen.vn. Đây là website đào tạo ứng dụng công nghệ Rich-media tiên tiến nhất hiện nay, đã được Giải Nhất “Nhân tài đất Việt năm 2007”, toàn bộ bài giảng, kiến thức tại đây được trình diễn bằng Video rất trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, nội dung tại website http://truongtructuyen.vn còn được khối chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường PTTH Nguyễn Tất Thành- ĐH Sư phạm Hà Nội, các giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và rất nhiều thầy cô giáo giỏi trên toàn quốc…cố vấn và hợp tác xây dựng.

Tại website http://truongtructuyen.vn học sinh sẽ được ôn thi tốt nghiệp THPT& thi thử Đại học, ôn thi học sinh giỏi từ các khóa học nâng cao mà không phải đến các trung tâm luyện thi. Không chỉ có vậy học sinh còn có thể vừa xem những video thí nghiệm bài giảng để hình dung rõ hơn về những lý thuyết đã được học mà còn được các thầy cô có nhiều kinh nghiệm giải đáp thắc mắc và cùng trao đổi giao lưu với bạn bè trên toàn quốc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực