Cử tri kiến nghị năm 2019 phải có quy định về taxi công nghệ

Thứ hai, 21/10/2019 09:02
(ĐCSVN) – Đã gần 4 năm, Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của taxi công nghệ, trong khi đây là vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm...

Đây là vấn đề được nêu tại báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV do  Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải  trình bày, sáng ngày 21/10.

Ảnh minh họa. Nguồn: TH.

Ngày 07/01/2016, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Quyết định số 24/QĐ-BGTVT thí điểm taxi công nghệ tại 05 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh. Đến nay, đã gần 04 năm, Bộ vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của loại hình taxi này, dẫn đến xuất hiện sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi, taxi công nghệ hoạt động cả ở các địa phương không được thí điểm gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước và ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Theo trả lời, Bộ GTVT cho biết, Bộ đang “sửa đổi, bổ sung Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô”, trong đó có liên quan đến taxi công nghệ.

”Đây là vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm, kiến nghị Bộ GTVT khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi trong năm 2019”, bà Hải nêu rõ./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực