Giám sát chặt chẽ việc nạo vét khơi thông luồng

Thứ năm, 17/08/2017 14:04
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý cát nhiễm mặt thu hồi từ các dự án nạo vét khơi thông luồng các cảng quân sự.

Phó Thủ tướng giao các Bộ, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các dự án nạo vét khơi thông luồng tại các cảng quân sự theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5517/VPCP-CN ngày 29/5/2017. Giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ tình hình sạt lở bờ biển, ô nhiễm môi trường do thi công nạo vét của các dự án này để đánh giá một cách khoa học, khách quan, làm rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục kịp thời, bảo đảm không để gây ra sạt lở bờ biển do thi công nạo vét và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhân dân và môi trường du lịch biển trong khu vực; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2017.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng khẩn trương lập phương án sử dụng nguồn cát nhiễm mặn thu hồi từ các dự án nạo vét khơi thông luồng tại các cảng quân sự nêu trên theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại Thông báo số 325/TB-VPCP ngày 25/7/2017./.

Phương Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực