Trao giải cuộc thi báo chí viết về an toàn giao thông năm 2016

Thứ ba, 27/12/2016 17:10
(ĐCSVN) - Chiều 27/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức trao giải thưởng cuộc thi “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2016” và phát động “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2017”.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả Báo Giao thông (Ảnh: KT)

Theo Ban tổ chức, đã có 1.266 tác phẩm của các cá nhân, tập thể từ 96 đơn vị, cơ quan báo chí trên toàn quốc gửi tác phẩm dự thi.

Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, đa số tác phẩm dự thi đáp ứng được các tiêu chí về nội dung, hình thức phù hợp với quy định, thể lệ của giải. Đồng thời nhấn mạnh nội dung các tác phẩm đề cập tới các vấn đề nóng bỏng trong hoạt động quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực trạng kinh doanh vận tải, đồng thời bám sát theo chủ đề Năm An toàn giao thông 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Bằng sự dấn thân trong điều tra, bám sát hơi thở cuộc sống, các nhà báo đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên cả 5 lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không. Trong đó, nhấn mạnh đến các vấn đề về quản lý, những bất cập, vi phạm trong quá trình thi công xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng; công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm; các vấn đề liên quan đến phương tiện, người lái, ý thức của người tham gia giao thông...

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất , 5 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các cá nhân, nhóm tác giả và trao 3 giải tập thể có bài dự thi nhiều nhất.

Chúc mừng các tập thể, cá nhân, nhóm tác giả đoạt giải, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ khẳng định, các cơ quan báo chí truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn trong thời gian qua.

Trong điều kiện kết cấu hạ tầng, ý thức tham gia giao thông còn hạn chế đã tạo ra những thách thức lớn trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông và Bộ Giao thông vận tải mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục chung tay trong quá trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, văn hóa giao thông; phản ánh sự việc, hiện tượng một cách kịp thời, khách quan về an toàn giao thông, đồng thời phản ánh những sáng kiến về an toàn giao thông, thông tin phản hồi, ý kiến phản biện của các chuyên gia của người dân... góp phần hoàn thiện quy định pháp luật, chính sách, đề ra các chính sách bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thay mặt Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chính thức tiếp tục phát động cuộc thi báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”./.

Kim Thanh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực