Hà Nội khởi công đường trên cao nối cầu Vĩnh Tuy và Ngã Tư Sở

Thứ hai, 23/04/2018 09:54
(ĐCSVN) - Ngày 22/4, UBND TP. Hà Nội tổ chức khởi công dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng đoạn đường từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng.

UBND TP Hà Nội cho biết, tuyến đường bộ trên cao được xây mới hoàn toàn, gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm đầu là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Các đại biểu nhấn nút khởi công công trình ngày 22/4. Ảnh: Anh Tuấn

Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1 km, rộng 19m; có 3 vị trí lên xuống có bề rộng cầu dẫn B=7,0m. Tuyến đường trên cao được thiết kế với đầy đủ hệ thống chiếu sáng, thoát nước, tường chắn, tường chống ồn, hệ thống biển báo và an toàn giao thông.  Đây là dự án theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) do tập đoàn Vingroup làm nhà đầu tư.

Còn phần đường vành đai 2 hiện tại từ Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng dài 3,1km sẽ được mở rộng với mặt cắt 53,5-63,5m, quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn xe dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng 4-6m mỗi bên...

Dự án có phạm vi đi qua 4 quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Đống Đa với tổng mức đầu tư gần 9.500 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 4.194 tỉ đồng.

Thời gian thi công dự án từ năm 2018 đến 2020. Giai đoạn 1 từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở dự kiến thi công trong vòng 15 tháng với điều kiện giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư được lấy từ ngân sách Thành phố./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực