Hội thi giáo viên dạy lái xe giỏi tỉnh Hải Dương 2019

Thứ tư, 20/03/2019 16:48
(ĐCSVN) - Nhằm thực hiện nhiệm vụ an toàn giao thông 2019, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, sáng 19/3, hội thi giáo viên dạy lái xe giỏi tỉnh Hải Dương đã được tổ chức tại TP. Hải Dương.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; đồng chí Lê Đình Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giao thông và Vận tải, phó trưởng ban an toàn giao thông tỉnh; các đồng chí thành viên ban an toàn giao thông tỉnh, cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Toàn cảnh hội giáo viên dạy lái xe giỏi tỉnh Hải Dương năm 2019. Ảnh: Tuấn Quang.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: trong năm qua, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương liên tục tăng, với mức độ và tính chất ngày càng phức tạp, trong đó có nhiều vụ nguyên nhân do lái xe sử dụng chất kích thích. Nhằm khắc phục tình trạng trên, chính quyền cùng các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, trong đó Hội thi giáo viên dạy lái xe giỏi tỉnh Hải Dương cũng được xem là một trong những biện pháp hạn chế và khắc phục các vụ tai nạn từ tài xế điều khiển phương tiện.

Ban giám khảo cuộc thi

Việc thúc đẩy phong trào thi đua, học tốt, nâng cao chất lượng đào tạo, tại các cơ sở, trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn cũng chính là mục đích của hội nghị. Đây là dịp để các cơ sở đào tạo, đội ngũ giáo viên cùng cọ sát, nâng cao hiểu biết quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, luật giao thông đường bộ, trang bị những kiến thức, kỹ năng truyền đạt, giảng dạy lý thuyết và thực hành, nâng cao chất lượng lái xe trên toàn tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở giao thông, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và đồng chí Nguyễn Anh Cương, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đã trao cờ lưu niệm và hoa cho 5 đơn vị tham dự Hội thi giáo viên dạy lái xe ô tô giỏi tỉnh Hải Dương.

Trao cờ lưu niệm và hoa cho 5 đơn vị tham dự hội thi. Ảnh: Tuấn Quang.

Tại hội thi, một nội dung quan trọng là khám sức khỏe và kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế cũng được đề cập. Thời gian qua, các công đoạn khám, xét nghiệm đã đạt được tính minh bạch và xác thực cao, nhận được sự tin tưởng của nhiều chủ doanh nghiệp, cá nhân trong toàn tỉnh. Năm nay theo dự kiến có khoảng 4 nghìn tài xế đến xét khám, tỉ lệ tài xế không đạt tiêu chuẩn điều khiển phương tiện lưu thông đã giảm dần theo từng năm.

Hội thi  là một hoạt động có ý nghĩa đối với nghành giao thông vận tải nói riêng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông nói chung, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông lành mạnh, ổn định đời sống và nâng cao ý thức dân sinh./.
TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực