Khắc phục tình trạng tàu chở khách không thể cập cảng

Thứ ba, 30/10/2018 09:47
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý thông tin đăng trên Báo Giao thông về tàu chở khách không thể cập cảng Phú Mỹ.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ động chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan có liên quan để chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp cảng biển và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trong việc lập kế hoạch tiếp nhận các tàu chở khách du lịch quốc tế đến các cảng biển Việt Nam (tránh lặp lại tình trạng tàu chở khách đến Việt Nam mà không có cảng tiếp nhận như thời gian vừa qua).

Đồng thời, rà soát, hoàn thiện quy hoạch phát triển cảng biển dành cho tàu chở khách khi tổ chức xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 995/QĐ-TTg ngày 9/8/2018.

Trước đó, trên Báo Giao thông vận tải, Đại diện Cục Hàng hải Việt nam cho biết, chưa có bến cảng chuyên dụng đón tàu du lịch, cảng biển đón cả tàu hàng và tàu du lịch, trong khi năng lực hạn chế nên việc một số cảng biển từ chối tiếp nhận tàu du lịch nước ngoài có thể vì báo gấp nên không kịp sắp xếp. Nhiều ý kiến bức xúc việc nhiều tàu du lịch lớn đến nhưng không có bến./.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực