Thanh niên với Văn hóa giao thông

Thứ bảy, 26/10/2019 11:02
(ĐCSVN) – Ngay sau Lễ phát động Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2019, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 10 suất học bổng (500.000đ/suất) cho 10 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, là con của thân nhân bị TNGT, tử vong vì TNGT…vượt khó vươn lên học tập.

 

Ban tổ chức trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho ĐVTN, HS-SV tỉnh Kon Tum

Sáng 26/10, tại thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh Kon Tum và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Chương trình “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” và phát động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019.

Tham dự Chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn Nguyễn Hồng Hải; Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Trọng Thái; Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Cty Honda Việt Nam Lê Hữu Phúc; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn; Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum Xiêng Thanh Phúc; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Kon Tum, cùng hơn 1.700 cán bộ, đoàn viên, học sinh, sinh viên của thành phố Kon Tum tham dự.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Hồng Hải cho biết, đất nước đang trên đà phát triển, tốc độ đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh, lĩnh vực giao thông vận tải ngày càng phát triển, số lượng các loại phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh. Do những hạn chế về hạ tầng kỹ thuật, ý thức của người tham gia giao thông, tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên ngày càng tăng và có diễn biến phức tạp để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, gây thiệt hại về sức khỏe và tính mạng con người, trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội.

Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam và cục Cảnh sát giao thông tổ chức được chính thức phát động từ năm 2008, được duy trì hằng năm triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền về ATGT và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân, trong đó có đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã góp phần không nhỏ trong việc duy trì trật tự và kéo giảm tai nạn giao thông.

Để động viên và khuyến khích các bạn ĐVTN tích cực tham gia tìm hiểu, chia sẻ và đóng góp những kiến thức tham gia giao thông an toàn, Ban tổ chức tiếp tục triển khai Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2019. Đây không chỉ là hoạt động nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn trong thanh niên mà còn là dịp để vinh danh các bạn ĐVTN có đóng góp tích cực và xuất sắc nhất trong cuộc thi và vinh danh các HEAD và các tỉnh/thành đoàn có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp triển khai các hoạt động lái xe an toàn tại địa phương.

Ngay sau Lễ phát động Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2019, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 10 suất học bổng (500.000đ/suất) cho 10 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, là con của thân nhân bị TNGT, tử vong vì TNGT…vượt khó vươn lên học tập.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho ĐVTN, học sinh sinh viên của tỉnh Kon Tum.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội, Ban tổ chức sẽ tổ chức tập huấn kiến thức và lái xe an toàn, khoa học tại trường Đại học Đà Nẵng phân hiệu Kon Tum; tổ chức ngoại khóa về tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và tổ chức sân chơi cho các em học sinh tại một số trường trên địa bàn…/.

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực