Ban hành Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông Tết Canh Dần

Thứ tư, 13/01/2010 10:10

(ĐCSVN) - Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 và các lễ hội sau Tết, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) đã ban hành Kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Canh Dần 2010.

Kế hoạch đặt mục tiêu giảm TNGT và ùn tắc giao thông trong dịp Tết Canh Dần và các lễ hội sau Tết so với Tết Kỷ Sửu và cùng kỳ năm 2009.

Để đạt mục tiêu trên, UBATGTQG yêu cầu cảnh sát giao thông Đường bộ -Đường sắt, Cảnh sát giao thông Đường thủy và Thanh tra giao thông, tăng cường phối hợp trong hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm: ôtô khách chở quá số khách quy định; vi phạm tốc độ tối đa cho phép; điều khiển phương tiện khi đã vi phạm nồng độ cồn cho phép; điều khiển môtô, xe gắn máy chở quá số người cho phép hoặc lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép...

Đối với các đơn vị quản lý giao thông đường bộ và đường thủy (Trung ương và địa phương) UBATGTQG yêu cầu rà soát lại hệ thống cọc tiêu, biển báo, phao tiêu, báo hiệu; thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT tại các công trường tạm ngừng thi công, các đoạn đèo dốc nguy hiểm, các tuyến đường thủy nội địa có mật độ giao thông cao.

Theo Kế hoạch, Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội có trách nhiệm bảo đảm trật tự tại các bến xe, trạm nghỉ; xử lý các bến xe trái phép, giải tỏa khẩn cấp các điểm lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ cản trở tầm nhìn hoặc có nguy cơ xảy ra ATGT; xử lý các hiện tượng gây mất trật tự xã hội trong vận tải khách đường bộ.

Cục Cảnh sát giao thông Đường thủy, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp chặt chẽ trong việc bảo đảm ATGT đường thủy nội địa theo chức năng nhiệm vụ được giao và phối hợp hướng dẫn, đôn đốc chính quyền địa phương thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT đường thủy nội địa.

UBATGTQG cũng yêu cầu Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở các ngành chức năng thực hiện nhiệm vụ quản lý bến xe, bến khách ngang sông, quản lý các loại phương tiện vận tải; thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt và ngăn chặn mở đường ngang trái phép./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực