Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương: Nhiều phương tiện lưu thông trước ngày thông xe

Thứ ba, 12/01/2010 10:49

Mặc dù tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (Tiền Giang) chưa xây dựng hoàn thành, chưa thông xe nhưng hiện nay có rất nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. Điều đáng quan tâm là hàng ngày có nhiều xe ô tô, mô tô phóng nhanh, lạng lách gây bất ổn về an toàn giao thông. Theo người dân sống ven đường cao tốc, vào ban đêm nhiều đối tượng còn tụ tập đua xe gắn máy trái phép…gây mất an ninh trật tự và kém an toàn cho người dân .

Tuyến đường nói trên xây dựng chưa hoàn chỉnh nên việc nhiều phương tiện ngang nhiên tham gia giao thông sẽ không đảm bảo an toàn giao thông, cần được các ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Được biết, dù còn 15 hạng mục chưa hoàn thành, nhưng để giải quyết tình trạng quá tải trên Quốc lộ 1A, đặc biệt là trong dịp Tết Canh Dần, được phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải quyết định cho thông xe tạm thời tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương vào ngày 3/2 tới.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải cho phép các phương tiện có tốc độ trên 50km/giờ và các phương tiện được ưu tiên như; xe cứu thương, cứu hỏa, xe làm nhiệm vụ khẩn cấp chống bão lũ, xe Quốc phòng và xe Công an đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe hộ tống được lưu thông. Các phương tiện xe công nông, ô tô khách, chở hàng hóa, xe cơ giới, xe gắn máy… không được lưu thông trên tuyến cao tốc này. Thời gian quản lý tạm thời bắt đầu từ ngày thông tuyến ( 3/22010 ) cho đến khi dự án hoàn thành (dự kiến cuối quí I năm 2011)./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực