Vĩnh Phúc đầu tư nút IC2, IC5 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Thứ sáu, 25/09/2020 09:46
(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các Bộ liên quan để phân giao nhiệm vụ đầu tư IC2 và IC5 thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để UBND tỉnh Vĩnh Phúc sử dụng vốn ngân sách của địa phương thực hiện đầu tư theo đúng quy định pháp luật.
 Ảnh minh họa. Nguồn: chinhphu.vn

Xét đề nghị của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan về việc đầu tư nút giao IC2, IC5 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, sử dụng ngân sách địa phương, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến: Do ngân sách Trung ương còn khó khăn, trong khi thực tế đòi hỏi phát triển kinh tế-xã hội ở các địa phương rất cần thiết. Gần đây nhiều địa phương đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng ngân sách địa phương để đầu tư đường quốc lộ đi qua các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Để tạo điều kiện cho tỉnh Vĩnh Phúc chủ động đầu tư các dự án nằm trên địa bàn Tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các bộ liên quan để phân giao nhiệm vụ đầu tư IC2 và IC5 thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để UBND tỉnh Vĩnh Phúc sử dụng vốn ngân sách của địa phương thực hiện đầu tư theo đúng quy định pháp luật.

Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn qua Vĩnh Phúc có chiều dài 40,2 km, từ Km 7+700 đến Km 47+900 đã được thông xe từ tháng 4/2014. Theo thiết kế, đoạn qua địa phận tỉnh có 5 nút giao liên thông, trong đó, VEC đã đầu tư xây dựng 3 nút gồm: Nút giao IC3 giao với DT310B tại Km 14+020; nút giao IC4 giao với QL 2B tại Km 24+950; nút giao IC6 giao với ĐT 305C tại Km 40+860. 2 nút giao chưa được xây dựng gồm: nút giao IC2 giao đường Nguyễn Tất Thành tại Km 7+850 và nút giao IC5 giao với QL 2C tại Km 31+440.

Việc triển khai, xây dựng tiếp 2 nút giao IC2 và IC5 là rất cần thiết, nhằm tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, thị xã Phúc Yên và huyện Tam Dương nói riêng./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực