Mù Cang Chải - điểm đến quyến rũ

Thứ ba, 01/10/2019 22:54
(ĐCSVN) - Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có 700 ha ruộng bậc thang, trong đó hơn 47% tập trung ở 3 xã: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Su Phình. Năm 2007, ruộng bậc thang ở 3 xã này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích danh thắng cấp Quốc gia.

 

,
"Đồi mâm xôi" - địa danh du lịch nổi tiếng của Mù Cang Chải.


Mù Cang Chải được ví như thiên đường của những thửa ruộng bậc thang nối tới chân mây.

Ruộng bậc thang "Đồi móng ngựa" là địa danh yêu thích với du khách bên cạnh "Đồi mâm xôi".
Trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, mang đầy nét thơ mộng, Mù Cang Chải điểm đến quyến rũ với bất kỳ du khách nào tới đây.
Nhanh chóng tiếp nhận thị hiếu du khách, người dân Mù Cang Chải trồng thêm hoa tam giác mạch bên cạnh những ruộng lúa nhằm tô điểm thêm cảnh sắc nơi đây.
Đã có nhiều nhà đầu tư du lịch trong và ngoài tỉnh đến thực hiện các dự án
phục vụ du lịch.

Hoa tam giác mạch khoe sắc tại Mù Cang Chải.

Chính quyền tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải những năm gần đây không chỉ chú trọng phát triển du lịch dựa vào tài nguyên thiên nhiên mà còn biết khơi dậy những di sản văn hóa phi vật thể từ tập quán văn hóa của cộng đồng dân tộc
 
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải trao giải Cuộc thi Vẽ sáp ong cho người thắng cuộc. Cuộc thi nằm trong phần bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể phát triển du lịch của địa phương.

Làm ruộng bậc thang theo phương thức thủ công bao đời nay của người dân nơi đây là một phần của du lịch khám phá Mù Cang Chải đã thu hút du khách quốc tế nhờ sự riêng biệt.








Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực