“Tết Độc lập” - Kết nối những tấm lòng tri ân

Chủ nhật, 28/08/2016 09:42
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 27/8, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đã tới thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tết Độc lập” năm 2016.

Vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc trở về mang trên mình thương tật suốt đời; hàng triệu thân nhân liệt sĩ đã mãi mãi không gặp lại người thân yêu của mình.

Để ghi nhớ, đền đáp những hy sinh to lớn đó, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách và các phong trào hành động thường xuyên, thiết thực. Hưởng ứng công tác này, trong những năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp cùng các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… thông qua chương trình “Tết Độc lập”.  

Trong dịp này, chương trình Tết Độc lập 2016 đã tặng 50 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí minh; thăm và trao ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội; Thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và trao 60 suất quà cho các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, Hà Nam. 

Sáng ngày 27/8, trong khuôn khổ chương trình Tết Độc lập 2016, Ban tổ chức cùng đại diện các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp… đã dâng hương tại đài tưởng niệm anh hùng, liệt sỹ trên đường Bắc Sơn. 

Lễ Báo công dâng Bác và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đoàn thăm quan và tìm hiểu những giá trị lịch sử, văn hóa tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều 27/8, tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đoàn công tác thăm và  tặng quà hai Mẹ Việt Nam Anh hùng là Vũ Thị Tam (89 tuổi) và Vũ Thị Tuất (97 tuổi); trao 60 suất quà cho các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam.

Tại chương trình, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tý đã tặng quà, thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm và chia sẻ: “Đất nước đang đón Tết Độc lập lần thứ 71, để có được ngày hôm nay, nhân dân ta không bao giờ quên những người con đã cống hiến cả cuộc đời cho dân tộc. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận công lao to lớn đó, thế hệ mai sau luôn khắc ghi, trân trọng và giữ gìn...”. 

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Bí thư huyện ủy Duy Xuyên đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trao tặng phần quà nghĩa tình tới các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm. 

 

Các món quà ý nghĩa tuy nhỏ bé nhưng phần nào chia sẻ những khó khăn với các gia đình chính sách. 

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tý và các đại biểu thăm, tặng quà bệnh binh Huỳnh Văn Cẩm (Ninh Bình) - Bệnh binh đặc biệt đã 5 năm nằm điều dưỡng tại Trung tâm.

 

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Vạn (102 tuổi), xã Châu Giang, huyện Duy Tiên (Hà Nam) có 3 con là liệt sỹ trong kháng chiến chống Mỹ. 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực