85 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào trường Trung học phổ thông công lập

Thứ hai, 03/06/2019 16:20
(ĐCSVN) – Trong 2 ngày mùng 2 - 3/6, hơn 85 nghìn thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập.

Dưới đây là 1 số hình ảnh tại kỳ thi:

2019 là năm đầu tiên Hà Nội chỉ sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS. 
Đây là cũng là lần đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi bốn môn, gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử.

Tổng chỉ tiêu vào các trường công lập và công lập tự chủ là 67.230, trường ngoài công lập là 21.820. Số còn lại phải học dân lập với mức học phí cao hơn hẳn, hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học nghề.

Do số lượng thí sinh dự thi giảm khoảng 9.000 so với năm ngoái nên tỷ lệ chọi các trường cũng giảm theo. Trong đó, trường THPT Chu Văn An có tỷ lệ chọi cao nhất.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động 11.000 cán bộ trông thi tại 169 điểm; lập 10 đoàn giám sát ở các điểm nóng.

Ngoài ra, Sở cũng áp dụng một số biện pháp kỹ thuật nhằm tránh hiện tượng gian lận thi cử, như: phòng bảo quản đề thi và bài thi phải có camera an ninh giám sát, ghi hình 24/24h, lãnh đạo điểm thi và cán bộ công an bảo vệ đề thi và bài thi ở phòng đó 24/24h.

Bên ngoài điểm thi, gần trăm phụ huynh đứng ngóng con, vẻ mặt lo âu. 

Nhiều trường THPT công lập có tỷ lệ chọi khá cao nên cuộc đua vào lớp 10 "nóng" không thua thi vào đại học.

Tuy nhiên, sau 2 ngày thi các thí sinh và gia đình hầu hết đều hài lòng với kết quả đã làm. Các thí sinh cho biết đề thi năm nay bám sát nội dung chương trình học, không mang tính đánh đố người thi.

Kết quả của kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 13/6. Một ngày sau đó Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố công bố kết quả điểm số và điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng. Ngày 10/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực