Ấm tình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết"

Thứ sáu, 25/01/2019 15:09
(ĐCSVN) - Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" nhằm giới thiệu tới du khách trong, ngoài nước những nét văn hóa đặc sắc trong đón Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam; là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái...

Sáng ngày 24/1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội), Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" năm 2019 với chủ đề "Trao sẻ chia - Nhận yêu thương" đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.

Chương trình do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Hội Bảo trợ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; Quỹ tầm vóc Việt tập đoàn TH; các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội có tấm lòng hảo tâm chung tay thực hiện.

Chương trình nhằm giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa đặc sắc trong đón Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam; là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 ấm áp nghĩa tình.

"Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay đã được 5 lần (từ 2015 đến 2019). Kinh phí được huy động từ nguồn từ xã hội hóa, đóng góp của các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Trong 5 năm qua, Ban tổ chức Chương trình đã huy động được gần 7000 suất quà, mỗi suất thường gồm 2 bánh chưng, 1 hộp mứt Tết, 5 kg gạo tẻ, 2 kg gạo nếp, 1 chai dầu ăn, 1 kg đường tinh luyện, 1 màn tuyn, áo ấm, sách vở và bánh kẹo. Sau những lần tổ chức, đến nay, Chương trình đã trở thành một hoạt động nhân đạo có sức lan tỏa mạnh, tạo sự hưởng ứng tích cực và rộng rãi trong cộng đồng.

Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" diễn ra từ ngày 24 - 26/1/2019

 (tức ngày 19 - 21 tháng Chạp năm Mậu Tuất) tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Đồng chí Phạm Văn Quyến, Phó Trưởng Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam,
Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Chương trình.


Đồng chí Lê Quang Anh, Quyền Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trao tặng Bằng khen

cho đại diện các tập thể và cá nhân đã có thành tích đóng góp cho thành công của Chương trình.


Ban tổ chức Chương trình trao tặng quà cho đại diện các cộng đồng dân tộc đang
hoạt động thường xuyên tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Hoạt động điểm nhấn với chủ đề "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" thu hút sự tham gia sôi nổi của hàng trăm học sinh, sinh viên, cùng với sự có mặt của các cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1.


Cộng đồng các dân tộc đang hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cùng tham gia gói bánh chưng.


Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" năm 2019, Ban tổ chức đã huy động được 700 suất quà để trao tới các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại Quảng Trị và Hà Nội; đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên.


Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần, chứa đựng tình cảm yêu thương đem lại cho người dân nghèo

nơi vùng cao, vùng xa sự đầm ấm dịp Tết đến, Xuân về.

 


Các phần quà của Chương trình được trao tận tay các đối tượng thụ hưởng,

 tại Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam (Sơn Tây - Hà Nội).


 


Bên cạnh việc gói bánh chưng, Chương trình diễn ra hoạt động dựng cây nêu ngày Tết thể hiện phong tục truyền thống của dân tộc, loại trừ những điều xấu của năm cũ, với mong muốn cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam đón Tết Kỷ Hợi bình an, 

hạnh phúc với nhiều đổi mới, nhiều thành công tại “Ngôi nhà chung”.

 


Trước thềm Xuân mới 2019, thông điệp "Trao sẻ chia - Nhận yêu thương" không chỉ góp phần giáo dục thế hệ trẻ có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc bảo tồn, gìn giữ văn hóa truyền thống, mà còn tăng cường và củng cố sự bền chặt

của khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

T.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực