An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy

Thứ sáu, 04/01/2019 12:30
(ĐCSVN) - Chương trình Năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” đề ra mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương, giảm thương vong do tai nạn giao thông trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy 10%.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ.

Sáng 4/1/2019, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2019 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến dự.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình, khẳng định: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đã có nhiều chuyển biến tích cực; liên tục từ năm 2012 đến hết năm 2018 tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Năm 2018, toàn quốc xảy ra trên 18.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết trên 8.200 người, bị thương hơn 14.000 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm hơn 1.300 vụ, số người chết giảm 33 người, số người bị thương giảm trên 2.200 người, trong đó TNGT trên địa bàn thủ đô Hà Nội giảm cả 3 tiêu chí, ùn tắc giao thông từng bước được khắc phục.

Đồng chí Trương Hòa Bình ghi nhận, giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thủ đô Hà Nội đã thực hiện quyết liệt và hiệu quả nhiều giải pháp giúp kéo giảm TNGT, khắc phục ùn tắc giao thông, góp phần quan trọng vào kết quả bảo đảm TTATGT của cả nước.

Năm 2019, với đà kinh tế tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu giao thông, số phương tiện tiếp tục gia tăng, tạo nên thách thức lớn cho công tác bảo đảm TTATGT. Vì vậy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã xây dựng chương trình Năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương, giảm thương vong do TNGT trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy 10%; khắc phục ùn tắc giao thông tại thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và các trục giao thông chính.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và các Nghị quyết của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tập trung thực hiện đồng bộ.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao, tình hình giao thông sẽ diễn biến phức tạp. Để bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Công điện số 1793 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019; tổ chức tốt công tác vận tải hành khách, chỉnh trang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông an toàn, tuần tra kiểm soát xử lí vi phạm và các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ trọng điểm. Ưu tiên thực hiện tuyên truyền vận động gắn với xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, đây là hai nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông và làm tăng tỷ lệ thương vong trong các dịp Lễ, Tết.

Dưới đây là 1 số hình ảnh tại Lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2019 vừa diễn ra sáng nay:

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành liên quan
và các địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch,
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.
Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2019 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.

Các bộ, ngành, cơ quan chức năng cùng phối hợp thực hiện chương trình Năm An toàn giao thông 2019.



Gần 1000 chiến sĩ cảnh sát giao thông cùng các cơ quan liên quan đã tham gia
Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2019 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.
Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực