Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam

Thứ hai, 29/06/2020 10:20
(ĐCSVN) - Tối 28/6 tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của Áo dài Việt Nam trong gia đình và xã hội, khơi dậy và phát huy truyền thống văn hóa Việt Nam.

Sự kiện áo dài được dàn dựng nội dung về 20 di sản văn hóa của Việt Nam đã được Unesco công nhận như Vịnh Hạ Long, thánh địa Mỹ Sơn, Nhã nhạc cung đình Huế, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, dân ca quan họ Bắc Ninh, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Nhã nhạc Cung Đình Huế, Đờn ca tài tử Nam Bộ, Bài Chòi… được tái hiện sống động sáng tạo trên các bộ sưu tập của 21 nhà thiết kế trên cả nước. Sự kiện này là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng liên quan đến áo dài đang diễn ra sôi nổi trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại chương trình.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh: “Tháng 10 năm nay, đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (tháng 10/1930 - 10/2020) sẽ diễn ra các hoạt động cao điểm quy mô và đặc sắc để tôn vinh áo dài Việt Nam. Hội LHPN Việt Nam muốn được góp một phần công sức để các giá trị của áo dài sẽ được đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và xa hơn nữa là di sản văn hóa thế giới. Trong tiến trình đó, Hội LHPN Việt Nam mong muốn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các ngành, các địa phương, các nhà thiết kế và sự hưởng ứng của người dân để áo dài ngày càng khẳng định được vị thế của mình không chỉ trong lòng người dân Việt Nam mà còn cả trong nền văn minh nhân loại”.

Trong không gian trầm mặc cổ kính của Khu di tích Văn miếu – Quốc tử giám những tà Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam mang tới công chúng một sức sống mới, truyền cảm hứng, giá trị nhân văn về tình yêu và lòng tự hào về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

leftcenterrightdel
 .
leftcenterrightdel
 Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu trong và ngoài nước.
leftcenterrightdel
 Biểu diễn chủ đề thời trang về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.
leftcenterrightdel
 Biểu diễn chủ đề thời trang về Ca Trù.
leftcenterrightdel
 Chủ đề thời trang lễ hội Gióng.
leftcenterrightdel
 Chủ đề thời trang thánh địa Mỹ Sơn trong đêm nghệ thuật.
leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh về chương trình.
leftcenterrightdel
 .
leftcenterrightdel
 .
leftcenterright
 .
leftcenterright
 .
leftcenterrightdel
 .
leftcenterrightdel
Trong những sự kiện quan trọng của đất nước, tà áo dài luôn là trang phục lịch lãm, ẩn chứa giá trị văn hóa và triết lý sống của người Việt Nam. 
 .
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực