Chùa Tam Chúc ngày cận kề diễn ra đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019 ​

Thứ hai, 29/04/2019 09:41

Về thăm “Hạ Long trên cạn” của Hà Nam

(ĐCSVN) - Quần thể chùa Tam Chúc ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng (Hà Nam) là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.000 ha, tổng thể công trình là một không gian hoành tráng với nhiều hạng mục mang ý nghĩa thấm nhuần chân lý phật giáo. Trong chùa hiện đang lưu giữ nhiều báu vật nổi tiếng, trong đó có Thiên thạch Mặt Trăng nặng 5,5kg trị giá trên 600.000 đô-la và 1.200 bức tượng phù điêu được điêu khắc tinh xảo từ dung nham núi lửa thể hiện về nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của đạo phật...Cũng tại nơi đây, chỉ còn hơn chục ngày nữa sẽ chính thức diễn ra đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019.

Đưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận ngày 28/4/2019:

Chùa Tam Chúc tại thị trấn Ba Sao, Kim Bảng (Hà Nam) là nơi sẽ diễn ra đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc (Vesak 2019), từ ngày 12 đến 14/5.
Nếu nhìn từ xa, toàn cảnh quần thể Tam Chúc sẽ hiện lên trong một không gian tự nhiên khoáng đạt, sơn thủy hữu tình.
Những chiếc thuyền gỗ phong cách cổ đang chở khách tham quan sớm trên hồ Tam Chúc trước thềm Đại lễ Phật đản Vesak 2019.
Mặt bằng chính chùa Tam Chúc rộng 144 ha, ngoài ra còn có chùa Ngọc, điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm...
Các bạn trẻ du ngoạn bằng thuyền và chụp ảnh lưu niệm trên hồ Tam Chúc sáng 28/4.
Những cánh sen sẽ tạo thành một đài sen khổng lồ trang trí trong đại lễ Phật đản Vesak 2019...
Cạnh đó là một khán đài hoành tráng đang được lắp đặt khẩn trương - đây là địa điểm diễn ra các chương trình và nghi lễ quan trọng của Đại lễ Phật đản Vesak 2019.
Thợ điêu khắc đang hoàn thiện các chi tiết cuối cùng của các trụ rào trang trí bằng đá, được bài trí xung quanh các hạng mục tâm linh.
Trong không khí lao động khẩn trương, hàng ngày quần thể chùa Tam Chúc vẫn đón hàng nghìn lượt khách từ mọi miền tổ quốc về chiêm bái, tham quan.
Những cách cửa bức bàn khổ lớn, được chế tác tinh xảo bằng gỗ quí đã được hoàn thiện tại điện Tam Thế, chùa Tam Chúc.
Những bức tường phù điêu tinh xảo từ dung nham núi lửa kể cho người xem về ý nghĩa và nguồn gốc của đạo Phật.
Trong khuôn viên chùa Tam Chúc còn có cây bồ đề được chiết từ "Cây Bồ Đề Vĩ Đại Cát Tường" (Jaya Sri Maha Bodhi) ở Thánh tích Mahamegha, Cố đô Anuradhapura - Sri Lanka. Cây bồ đề này có tuổi thọ 2.250 tuổi và được coi là báu vật của đất nước Sri Lanka.
Năm nay do thời gian nghỉ lễ trùng với dịp diễn ra Đại lễ Phật đản Vesak 2019 nên nhiều phật tử, du khách thập phương đã tranh thủ về Hà Nam thăm quần thể chùa Tam Chúc.
Ba pho tượng phật dát đồng đen, mỗi pho nặng 200 tấn tại điện Tam Thế, chùa Tam Chúc.
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban quốc gia tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2019, Trụ trì chùa Tam Chúc cho biết: Hiện mỗi ngày hơn 2.000 người làm việc liên tục 3 ca trên quần thể này để kịp hoàn thành các công trình phục vụ đại lễ Phật đản. Hiện công trình đã đạt 98% tiến độ.
Với cảnh quan sơn thủy hữu tình, khí hậu mát mẻ đặc trưng, từ lâu khu vực tọa lạc chùa Tam Chúc ở Ba Sao còn được ví như "Hạ Long trên cạn" của tỉnh Hà Nam.
Đồng thời, nơi đây đang hứa hẹn tổ chức thành công sự kiện quốc tế quan trọng - Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesaka 2019./.
Trần Sơn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực