Con đường bích họa dài 2 km, rực rỡ sắc màu tại Hà Nội

Chủ nhật, 26/07/2020 11:08
(ĐCSVN) – Thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật hội họa, bức bích họa dài 2,3 km tại 2 xã Tam Thuấn và Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đang mang tới người dân một sắc diện nông thôn mới sinh động, tươi tắn, qua đó giới thiệu những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời ở vùng đất Phúc Thọ.

“Con đường bích họa” dài 2,3 km có chủ đề nội dung về Hà Nội xưa và làng quê Việt Nam, được huyện Phúc Thọ (Hà Nội) triển khai trong tháng 7/2020, với ý nghĩa làm đẹp cho quê hương, đồng thời tạo điểm nhấn cho cảnh quan trong khu vực. Bức bích họa có chiều dài đặc biệt này đặt tại đoạn đường Quốc lộ 32 đi qua địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Đình Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phúc Thọ cho biết: Bức tranh bích họa được địa phương lựa chọn các chủ đề gắn với lịch sử, những truyền thống tốt đẹp của quê hương Phúc Thọ như cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, lễ hội hát môn, hình ảnh chú bộ đội cụ Hồ chiến đấu bảo vệ dân tộc, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng... qua đó góp phần giới thiệu hình ảnh quê hương, con người, truyền thống lịch sử của vùng đất Phúc Thọ (Hà Nội).

leftcenterrightdel
 Đi qua đoạn đường này, người xem bị thu hút bởi những tranh vẽ mầu sắc rực rỡ cùng đó là những thông điệp ý nghĩa.
leftcenterrightdel
 Để thực hiện dự án, huyện Phúc Thọ đã vận động các giáo viên mỹ thuật phối hợp với các hoạ sĩ xây dựng ý tưởng cho bức bích họa dài.
leftcenterrightdel
 Do thời tiết nắng nóng nên các tác giả phải căng bạt che chắn nắng để làm việc ngoài trời 
leftcenterrightdel
 Anh Trần Văn Nam (sinh năm 1982) cho biết: "Con đường bích họa được thực hiện từ ngày 1/7,  dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2020. Hiện nay dù thi công vất vả giữa cái nắng tháng 7, nhưng chúng tôi nỗ lực thực hiện cho kịp tiến độ dự án đề ra, với mong muốn góp phần tạo nên con đường bích họa tươi mới, giàu ý nghĩa”.
leftcenterrightdel
 Những bức tranh được các hoạ sĩ vẽ lên tường, thực hiện theo chủ đề, chủ điểm gắn với lịch sử, văn hóa quê hương và những phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
leftcenterrightdel
 Mỗi bức tranh dài 5m cao 1,4m phần lớn sử dụng các gam màu tươi tắn, nội dung mỗi bức tranh khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa tuyên truyền lịch sử quê hương và hành trình nhân dân đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới.
leftcenterrightdel
 Các họa sĩ sử dụng cọ, sơn nước để tạo nên những hình ảnh, nội dung các bức tranh sống động, giúp người dân thêm yêu quê hương.
leftcenterrightdel
 Làng quê thời kỳ đổi mới trong một trích đoạn bức bích họa.
leftcenterrightdel
 Lễ hội lâu đời vùng đất Phúc Thọ được diễn đạt qua ngôn ngữ hội họa.
leftcenterrightdel
 Quê hương Phúc Thọ với dấu ấn lịch sử về cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng.
leftcenterrightdel
 Bức bích họa giới thiệu nhiều nội dung về truyền thống quê hương cách mạng.
leftcenterrightdel
 Với bàn tay khéo léo của các họa sỹ ,đoạn đường đê bê tông trở thành những bức tranh tường rực rỡ, giúp tuyến đường sáng đẹp, văn minh...

leftcenterrightdel
 ... đồng thời giúp tuyên truyền nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gìn giữ cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, khuyến khích người dân ở Phúc Thọ cùng chung tay góp sức làm đẹp cho quê hương.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực