Đà Nẵng: Diễn tập cứu hộ tàu chìm, cháy trên sông Hàn

Thứ sáu, 17/06/2016 21:07
(ĐCSVN) - Chiều 17/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn 2 tàu khách du lịch bị chìm và cháy trên sông Hàn.

Tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn có các lực lượng BĐBP, Quân sự, Phòng cháy chữa cháy, Y tế… với gần 200 người cùng với 14 tàu cao tốc, ca nô, tàu du lịch, 10 ô tô, cứu thương.

Theo tình huống giả định, 2 tàu du lịch Phú Quý và Sông Hàn For You đang đưa khách du lịch tham quan 2 bờ sông Hàn thì bị chìm và cháy. Trong đó, tàu Phú Quý đang chở khách trên sông Hàn thì bị phá nước, chìm tàu; tàu Sông Hàn For You bị chập điện gây cháy lớn khiến khách hoảng loạn, nhảy xuống sông.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn đã điều cán bộ, chiến sĩ, tàu, ca nô đến hiện trường và nhanh chóng triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn. Trong đó, đã cứu được 12 nạn nhân trên sông Hàn; 3 nạn nhân còn lại bị chìm (do không mặc áo phao) và đã được các thợ lặn của quận Sơn Trà tìm thấy ngay sau đó.

Phát biểu sau khi kết thúc buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng biểu dương các lực lượng tham gia diễn tập vì đã nhanh chóng cơ động lực lượng đến hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. Kết quả, các hành khách đều được cứu sống và không có tình huống xấu ngoài dự kiến xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, tuy là buổi diễn tập nhưng cũng là buổi thực hành rút kinh nghiệm để khi có sự cố thật xảy ra, các lực lượng sẽ phối hợp nhịp nhàng, chính xác để nhanh chóng cứu các nạn nhân.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại buổi diễn tập cứu hộ, cứu nạn tàu du lịch Phú Quý và Sông Hàn For You:


Lực lượng thợ lặn tìm các hành khách của tàu Phú Quý bị mất tích

Ném phao cho các nạn nhân bị rơi xuống nước

Các ca nô của lực lượng công an, Phòng cháy chữa cháy, 
quân sự nhanh chóng cứu nạn nhân đưa vào bờ


Quân y BĐBP Đà Nẵng sơ cứu cho các hành khách bị rơi xuống nước sau khi tàu Phú Quý bị chìm

Các nạn nhân bị thương nặng được lực lượng chức năng chuyển lên bờ đưa vào bệnh viện cấp cứu

Trong khi đó, tàu cứu hộ của BĐBP Đà Nẵng tham gia dập tắt lửa trên tàu Sông Hàn For You 

 Và tàu của BĐBP Đà Nẵng tiếp cận để kéo tàu Sông Hàn For You vào bờ

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực