Đảm bảo an toàn cho khách quốc tế đến Việt Nam

Thứ sáu, 07/02/2020 15:41
(ĐCSVN) – Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong ngành Du lịch đã hành động tích cực cùng chung tay phòng, chống sự lây nhiễm virus nCoV.

Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành công văn yêu cầu các công ty lữ hành trên địa bàn phải bám sát thông tin y tế, thực hiện nghiêm việc giám sát khách du lịch có nguy cơ cao nhiễm corona đến Việt Nam, không đưa khách từ vùng dịch vào Hà Nội.

Nhiều đơn vị ở Hà Nội như: Khách sạn Sofitel Legend, Metropole Hanoi, Công ty Kim Liên Travel, CLB UNESCO Hà Nội... tổ chức phát khẩu trang miễn phí, khử trùng xe trước khi đón khách và hướng dẫn cách thức cơ bản phòng, chống Corona cho du khách.

Trong lĩnh vực du lịch, một số công ty cũng chủ động thay đổi lộ trình như: Vietravel chuyển hướng, đẩy mạnh khai thác khách du lịch từ thị trường các nước Trung Đông và Ấn Độ; kích cầu phát triển thêm các tuyến du lịch châu Âu, Mỹ, Đông Bắc Á... Golden Tour phối hợp với các cơ quan xúc tiến du lịch để đưa ra các gói kích cầu nội địa, tour chất lượng cao quốc tế, mở rộng thị trường tại các quốc gia có khả năng hồi phục nhanh như Đông Âu, Indonesia, Malaysia…

 Sau những ngày đóng cửa, hạn chế đón khách, tại các điểm thăm quan có đông khách quốc tế tới  như :Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn… đã mở cửa trở lại và triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch corona.
Phát khẩu trang miễn phí tại các điểm du lịch trọng điểm ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác.
 Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB UNESCO Hà Nội tổ chức phát khẩu trang miễn phí với thông điệp “Mỗi du khách đều được an toàn khi đến thăm quan, trải nghiệm tại Việt Nam”.
Khách du lịch quốc tế thăm quan Di tích nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội. 
 .

Ban quản lý Di tích nhà tù Hỏa Lò đã chỉ đạo triển khai phun thuốc sát khuẩn toàn bộ di tích; hướng dẫn các cán bộ, nhân viên hướng dẫn du khách đeo khẩu trang.


Du khách rửa tay nước sát khuẩn tại Di tích nhà tù Hỏa Lò. 

Bà Laraine skaham, một du khách người Anh cho biết: Đây là lần thứ 2 đến Việt Nam. Trong hành trình 4 ngày, trước khi đến Hà Nội, tôi đã đến Hạ Long và nghe về dịch bệnh corona. Công tác chuẩn bị tại các điểm thăm quan giúp cho tôi có tâm lý an toàn.
Khách du lịch thăm quan đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm - Hà Nội). 

 

 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực