Đào Nhật Tân sẵn sàng đón Tết

Thứ bảy, 04/01/2020 23:04
ĐCSVN) - Hà Nội trong đợt rét đậm đang xua đi nỗi lo đào nở sớm của người trồng tại Nhật Tân (Hà Nội). Họ đang tất bật, chăm chút những gốc đào để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
leftcenterrightdel
 Đào Nhật Tân đã bung lớp hoa đầu tiên.
leftcenterrightdel
 Ông Nhân - một chủ vườn đào ở Nhật Tân cho hay, do nhu cầu của người dân Thủ đô chơi đào sớm, ngay từ dịp Tết Dương lịch các hộ trồng đào đã bán rải rác những lứa hoa nở sớm.
leftcenterrightdel
Với người trồng đào Nhật Tân ngoài kinh nghiệm thì thời tiết rất quan trọng. Các kỹ thuật chăm sóc đào như tuốt lá, tiện gốc có thể phần nào giúp cây ra hoa sớm hoặc muộn, để bán trước Tết, thậm chí cho đến rằm tháng Giêng. 
leftcenterrightdel
 Ở khu vực ngoài bãi Nhật Tân các nhà vườn có rất nhiều cây đào cổ, có cây tuổi đời tới 30 năm. Giá thuê cây đào ở đây bình quân từ 6 – 12 triệu/gốc với đủ các dáng thế để đáp ứng các nhu cầu của khách chơi đào.
leftcenterrightdel
Chủ vườn đào Hùng – Nga cho biết, nhà ông có gần 200 gốc đào, gồm bích đào, đào phai, đào bạch, song nhiều nhất là bích đào cánh kép là loại đào được nhiều khách đặt mua nhất. Gần 200 gốc đào thế trong vườn hầu hết vẫn còn ngậm nụ, theo tính toán sẽ cho lứa đào đẹp đúng dịp Tết Nguyên đán. Giáp Tết mà có đợt rét đậm thì vẫn có lứa đào đẹp nở đúng độ. 
leftcenterrightdel
 Theo một số khách mua đào sớm cho biết: Giá đào năm nay hiện không đắt hơn so với mọi năm, đào thế trên 5 tuổi bán với giá 60 triệu đồng, đào cành loại vừa, có hoa, nụ và lộc non giá từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng.
leftcenterrightdel
 Đến làng đào Nhật Tân những ngày này, người mua đào chủ yếu là các tiểu thương, các công ty và một số cá nhân đi chọn đào thế cho gia đình hay để tặng dịp Tết.
leftcenterrightdel
 Nhiều gốc đào đẹp đã được chuyển tới khách mua để đón Tết Nguyên Đán 2020.
leftcenterrightdel
Người làm đào tất bật chăm sóc đào Tết. 
leftcenterrightdel
 Đào Tết xuống phố sớm tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội).
leftcenterrightdel
Chơi hoa quanh năm nhưng đào mỗi năm chỉ có một vụ, nhiều người đã không tiếc khi mua đào chơi sớm, sau đó đến Tết Nguyên đán lại mua thêm cây khác. 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực