Đào nở sớm, người trồng đào Nhật Tân thấp thỏm lo...

Thứ tư, 23/01/2019 16:15
(ĐCSVN) - Mặc dù đã tính toán kỹ về cách chăm sóc để đào nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán, nhưng do tác động của đợt nắng ấm gần đây đã khiến không ít gốc đào tại Nhật Tân nở rộ mặc dù còn nửa tháng nữa mới tới Tết. Đào nở kéo theo nỗi lo thất thu của các chủ vườn tại Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội).


Những ngày này , trên vựa đào Nhật Tân, nhiều vườn đào đã nở bung trong nắng khiến người trồng không khỏi lo lắng về vụ hoa Tết.


Một chủ vườn đào tại Nhật Tân cho biết: Những cây đào nở hoa trong dịp này thường là đào cành và gốc già.Những người trồng thường tuốt lá sớm loại đào này để bán trong dịp Tết Nguyên đán.Tuy nhiên, do năm nay nắng nóng nên đào sớm nở nhanh hơn mọi năm.


Dù đã tính toán kỹ về cách chăm sóc để đào nở đúng vào dịp Tết, nhưng không ít gốc đào Nhật Tân đã nở rộ trước Tết Nguyên đán.


Tại vườn đào nhà ông Nguyễn Văn Nam, các gốc đào đã nở hoa đỏ rực. Chủ vườn cho biết, nếu nở đúng vào dịp Tết, mỗi gốc đào sẽ có giá từ 10 - 15 triệu đồng. "Nếu thời tiết tiếp tục nóng, cả vườn đào bỏ không cũng nên" - ông Nam lo lắng chia sẻ.




Các vườn đào trên đồng hoa Nhật Tân đua nhau bung nở trong nắng.


Người trồng đào Nhật Tân hối hả cắt đào cành sớm bán trước chính vụ.


Nhiều chủ vườn đào ở Nhật Tân đã cắt cành với số lượng lớn để bán hết vườn trước Tết.


Một cây đào thế được chủ vườn đánh chuyển đưa đi tiêu thụ.

Hiện các hộ trồng đào tại Nhật Tân đã tuốt lá và áp dụng những kỹ thuật chăm sóc đặc biệt để đào nở đúng vào dịp Tết, song cũng không khỏi lo lắng khi thời tiết diễn biến bất thường.

Đã có rất đông người tìm đến làng đào Nhật Tân để mua đào chơi trước Tết. Những cành nhỏ có giá dao động vào khoảng 100.000-200.000 đồng, có cành lên tới 500.000 đồng.


Trước nỗi lo mùa vụ, điều mà các hộ trồng đào mong ngóng nhất lúc này là thời tiết rét hơn để đảm bảo đào nở đẹp đúng độ Tết.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực