Đất nước qua tranh của học sinh tiểu học

Thứ bảy, 16/12/2017 21:51
(ĐCSVN) - Ngày 16/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), đã diễn ra Lễ trao giải và triển lãm Cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” năm 2017 với chủ đề “Chiếc máy bay mơ ước của em”.

Đây là hoạt động do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, Công ty cổ phần chi nhánh miền Bắc thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức. Qua 5 vòng chấm thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 5 giải Đặc biệt, 10 giải A, 35 giải B, 50 giải C, 5 giải tập thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo, 10 giải tập thể của trường tiểu học.

Cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” năm 2017 phát động từ ngày 15/9/2017, Ban tổ chức đã nhận được 1.500 bức tranh từ các trường tiểu học của 30 quận, huyện và 3 trường chuyên biệt trên địa bàn thành phố gửi tham dự. Các bức tranh triển lãm đều có màu sắc tươi sáng, nội dung sinh động, đa dạng, phản ánh tư duy nghệ thuật hồn nhiên, và trí tưởng tượng phong phú của các họa sỹ nhí. Cảnh đẹp của quê hương đất nước, những vùng đất mới qua ước mơ trẻ thơ bay cao bay xa được khắc họa rõ nét trên mỗi bức tranh.

Cuộc thi “Sải cánh vươn cao” năm 2017 góp phần giáo dục học sinh lòng tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc và những cảnh đẹp của quê hương, đất nước; qua đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

5 tác giả nhí nhận giải Đặc biệt do Ban tổ chức trao tặng, mỗi giải thưởng là 2 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông từ Việt Nam đi hành trình bất kỳ do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.


Các em thiếu nhi nhận giải A tại Lễ trao giải. Dưới đây là 5 bức vẽ đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi.

"Kết nối yêu thương" của Nguyễn Thị Vân Chi, lớp 3 H, trường Việt Hùng (Đông Anh).

“Máy bay mơ ước” của Nguyễn Hoàng Minh Anh, lớp 4 A1, trường Công nghệ giáo dục Hà Nội (quận Hai Bà Trưng).


“Chuyến bay hạnh phúc” của Trần Thùy Linh, lớp 5D, trường Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy).


“Bay qua miền quê hương” của Lương Bảo An, lớp 4 A3, trường Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy).

Một bức vẽ giải Đặc biệt với những nét vẽ hồn nhiên trưng bày tại Triển lãm.


Cuộc thi tạo động lực giúp các em phấn đấu học tập tốt hơn để thực hiện những giấc mơ bay cao bay xa của mình vươn tới những chân trời tri thức mới.


.


Hoạt động mỹ thuật cũng là cơ hội để các bậc cha mẹ và các thầy cô giáo gần gũi hơn, đồng cảm hơn với thế giới trẻ thơ, thấu hiểu suy nghĩ của trẻ thơ để động viên, khích lệ và chắp cánh cho những ước mơ của các em. Bên cạnh đó, cuộc thi còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường tiểu học, tạo một sân chơi lành mạnh cho học sinh tiểu học.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực