Diễn đàn doanh nhân nữ trong nền kinh tế số

Thứ bảy, 28/10/2017 11:00
(ĐCSVN) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Facebook phối hợp tổ chức “Diễn dàn doanh nhân nữ trong nền kinh tế số”.

Tham dự Diễn đàn có TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch hội Doanh nhân nữ Việt Nam; bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Phát triển Cộng đồng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Diễn đàn còn thu hút sự quan tâm tham dự của gần 200 đại biểu các Bộ, ngành, Tổ chức quốc tế, Hiệp hội, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ và các doanh nhân tiêu biểu trên toàn quốc.

Diễn dàn nhằm tạo cơ hội cho các doanh nhân nữ cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp trong nền kinh tế số và áp dụng các công cụ truyền thông xã hội trong thương mại điện tử. Những vấn đề doanh nhân nữ phải đối mặt và tư duy cần đổi mới để thích ứng. Cơ hội do nền kinh tế số và thương mại điện tử mang lại cũng được thảo luận tại Diễn đàn, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân nữ xây dựng chiến lược, phát triển, vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

Diễn đàn diễn ra hai phiên thảo luận chính: “Khởi nghiệp và kinh doanh trong kỷ nguyên số” và “Sử dụng công cụ truyền thông xã hội để kinh doanh và tăng trưởng” với các diễn giả, khách mời là các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, doanh nhân nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ số và ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh…

Bên cạnh Diễn đàn, diễn ra các hoạt động bên lề như tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nhân nữ, chương trình Gala Dinner giao lưu với các Doanh nhân nữ tiêu biểu Việt Nam cũng được tổ chức, tạo cơ hội để doanh nhân nữ toàn quốc kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu, đây cũng là dịp để các nữ doanh nhân Việt Nam thể hiện tài năng, sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật.

Trong bài phát biểu với chủ đề “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số”, bà Clair Deevy chia sẻ: Tại Facebook, chúng tôi cam kết tạo môi trường thúc đẩy tinh thần doanh nhân của nữ giới. Hôm nay chúng tôi tự hào khi hợp tác cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam và Hội đồng Doanh nhân Nữ  để thúc đẩy cơ hội cho hàng triệu phụ nữ, đặc biệt là hỗ trợ, góp phần cùng Việt Nam mở ra một kỷ nguyên mới cho nữ doanh nhân. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chương trình năm 2016, chúng tôi đã tập huấn trực tiếp cho 42.000 lượt người và 50.000 lượt phụ nữ khác học trực tuyến trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác tiếp cận và hỗ trợ nhiều nữ doanh nhân Việt Nam hơn nữa, giúp họ khai thác tiềm năng cũng như đóng góp vào sự phát triển của đất nước...

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, TS Vũ Tiến Lộc cho biết: Cuộc cách mạng 4.0 đang mang đến cơ hội cho phụ nữ trong nền kinh tế số, nếu cuộc cách mạnh 4.0 có thể kết hợp với cuộc cách mạng giải phóng phụ nữ, thì kinh tế toàn cầu sẽ có sự phát triển mạnh mẽ.


Phát biểu tại chương trình, Bà Đào Hồng Lan – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: "Nữ doanh nhân là nơi sử dụng nguồn nhân lực và cũng chính là nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự phát triển không ngừng của công nghệ đã và đang mang lại nhiều tiến bộ về năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và sự thay đổi nhu cầu sử dụng lao động".


Các vấn đề khởi nghiệp và kinh doanh trong kỷ nguyên số được thảo luận sôi nổi tại Diễn đàn.


Các vị khách mời tham gia thảo luận “Khởi nghiệp và kinh doanh trong kỷ nguyên số” giao lưu tại Diễn đàn.


Bà Clair Deevy – Chuyên gia đến từ Facebook và các doanh nhân nữ tham gia phiên thảo luận “Sử dụng công cụ truyền thông xã hội để kinh doanh và tăng trưởng” trong Chương trình.


Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc và bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch hội Doanh nhân nữ Việt Nam tặng hoa 10 Doanh nhân nữ Asean tiêu biểu năm 2017.


Trình diễn bộ sưu tập áo dài Cổng làng và Hà Nội bốn mùa hoa của nhà thiết kế Lan Hương.


Màn múa dân gian của Hội nữ Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, trong Gala Dinner.


Đại diện Ban tổ chức cám ơn và tặng hoa các đơn vị đồng hành với Chương trình.

 

TD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực