Đưa bóng đá tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ tư, 26/04/2017 00:06
(ĐCSVN) - Ngày 25/4, tại Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Ngày hội bóng đá với mục đích đem lại niềm vui cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

Ngày hội bóng đá nằm trong khuôn khổ chương trình "Sứ giả thể thao" do Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm mục tiêu tập huấn cho 25 nữ sinh viên khoa bóng đá tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng về kỹ năng chơi bóng, tổ chức các sự kiện thể thao cũng như các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, tư duy sáng tạo, làm việc nhóm... Chương trình kết thúc bằng Ngày hội bóng đá do chính các sinh viên của khóa học tổ chức dành cho 100 em từ Làng trẻ em SOS Đà Nẵng và Trường Phổ thông Chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Thông qua chương trình "Sứ giả thể thao", Ban tổ chức nhấn mạnh sự trao quyền phụ nữ qua thể thao, đặc biệt qua bóng đá và tình yêu bóng đá. Bằng cách trang bị cho các nữ cầu thủ và huấn luyện viên trẻ những kỹ năng cần thiết, đặc biệt là xây dựng niềm tin với bản thân, chương trình sẽ giúp họ trở thành lực lượng nòng cốt để truyền tải thông điệp về quyền và tài năng của phụ nữ đến các thế hệ tương lai. Đây cũng là ngày hội để các em nhỏ thuộc nhiều hoàn cảnh khác nhau vừa học vừa chơi và chia sẻ với nhau trên sân bóng.

2 huấn luyện viên từ Mỹ sang gồm Linda Hamilton và Lisa Berg. Cô Linda Hamilton hiện là huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nữ của trường Đại học Southwestern. Cô từng là cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ trong giai đoạn 1987 – 1995, và đã cùng đội tuyển đoạt huy chương vàng World Cup bóng đá nữ năm 1991; huy chương đồng tại World Cup 1995, và huy chương bạc tại Đại hội Thể dục Thể thao các trường Đại học (World University Games) năm 1993. Lisa Berg đã bước sang năm thứ ba trong công việc huấn luyện tại đội bóng nữ của trường Đại học Bethel, bang Minnesota. Kể từ năm 2011, cô còn đảm nhận vai trò tư vấn kỹ thuật và trợ lý HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Uganda. Ngoài ra, trong vai trò Phó giám đốc của Tổ chức kết nối thể thao thế giới (ISC), HLV Lisa Berg đã dành hơn 6 năm để giúp phát triển bóng đá nữ và đào tạo HLV tại các nhiều nước Châu Phi khác.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội:

Tham gia Ngày hội, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại Đà Nẵng
 đã được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Đặc biệt, các em đã được 2 HLV bóng đá đến từ Mỹ hướng dẫn những bài tập thú vị với bóng.

Trong đó, các bài tập đều đòi hỏi tinh thần đồng đội để cùng vượt qua thử thách.

Các em nhỏ được thỏa sức với niềm đam mê "trái bóng tròn".

Với những nữ sinh viên Khoa Bóng đá, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, 
đây là dịp để các bạn chuẩn bị cho công việc giảng dạy trong tương lai.

Các em nhỏ đặc biệt hứng thú với những trò chơi vận động mà các HLV đến từ Mỹ đưa ra.

Với 2 HLV đến từ Mỹ, được truyền cảm hứng chơi thể thao cho những em nhỏ 
có hoàn cảnh đặc biệt là một việc làm ý nghĩa trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Kết thúc khóa học, các HLV Mỹ đã trao bằng chứng nhận cho 25 nữ sinh viên 
Khoa Bóng đá, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng.


Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực