Festival Mỹ thuật trẻ 2017 - Tư duy sáng tạo, góc nhìn mới

Thứ tư, 22/11/2017 13:14
(ĐCSVN) - Ngày 21/11, Festival Mỹ thuật trẻ 2017 đã khai mạc tại Hà Nội, giới thiệu những sáng tác mới của các nghệ sỹ trẻ. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức.

 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên phát biểu khai mạc Festival Mỹ thuật trẻ 2017.

 Festival Mỹ thuật trẻ là sự kiện văn hóa nghệ thuật dành cho những nghệ sỹ trẻ từ 18 - 35 tuổi. Festival tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần, là dịp công bố các tác phẩm mới sáng tác, thông qua lăng kính của thế hệ nghệ sỹ trẻ Việt Nam, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo nghệ thuật của thế hệ trẻ nói riêng và mỹ thuật Việt Nam nói chung.

Festival năm nay được phát động từ tháng 4 - 9/2017, Ban tổ chức nhận được 379 tác phẩm của 185 tác giả ở 63 tỉnh, thành phố gửi tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 95 tác phẩm của 81 tác giả để trưng bày.

Theo Hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm Festival Mỹ thuật trẻ 2017 phong phú về ý tưởng, đa dạng trong sáng tạo và hình thức thể hiện, phản ánh rõ nét sự phát triển của các loại hình nghệ thuật đương đại. Nhiều tác phẩm đề cập tới các vấn đề giới trẻ quan tâm như: môi trường sống, việc làm, đời sống tinh thần, văn hóa, công nghệ thông tin… những biến chuyển của đời sống xã hội cũng được gửi gắm vào tác phẩm, giúp công chúng yêu nghệ thuật có cái nhìn rõ nét hơn về nghệ thuật đương đại.

 

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao giải Nhì cho các tác giả.

Năm nay tác giả có tác phẩm dự Festival chiếm tỷ lệ lớn thuộc các địa phương như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế. Trong số 14/63 tỉnh, thành có tác giả gửi tranh tham dự thì Hà Nội dẫn đầu với 45 tác giả, TP. Hồ Chí Minh: 12 tác giả; Thừa Thiên Huế: 10 tác giả.

Hội đồng nghệ thuật Festival Mỹ thuật trẻ 2017 đã trao giải thưởng cho 18 tác phẩm xuất sắc gồm 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.

 


Các đại biểu dự Chương trình tham quan Triển lãm.


Tác phẩm "Hình dung", tác giả Đoàn thị Ngọc Anh (giải Nhì).


Tác phẩm "Đang ở đây", tác giả Nguyễn Thanh (giải Nhì).


Tác phẩm "Đêm", tác giả Duy Mạnh (giải Nhì).

“Thế giới riêng”, tác giả Hà Phước Duy (giải Ba).

“Ruột Huế”, tác giả Võ Thành Thân (giải Ba).


“Ở đâu cũng thế - Mọi lúc mọi nơi”, tác giả Nguyễn Khắc Chinh (giải Ba).


“Bụi trong không gian”, tác giả Xuân Lục (giải Ba).


Một số tác phẩm giới thiệu tại Triển lãm: Tác phẩm điêu khắc “Hạnh phúc”, tác giả Nguyễn Văn Tuệ.


“Lan tỏa”, tác giả Phạm Thuấn.

"Khoảnh khắc", tác giả Nguyễn Ngọc Chuyên.


"Những bà mẹ quê", tác giả Phạm Văn Quý.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực