Ga Hà Nội phòng, chống dịch do virus Corona

Thứ bảy, 08/02/2020 16:01
(ĐCSVN) - Là nơi tập trung đông người, các bến xe, nhà ga tại Hà Nội đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra.

Tại các bến xe, nhà ga, các điểm đưa đón khách tại Hà Nội đã cho niêm yết thông tin về dịch bệnh trên các màn hình điện tử, tuyên truyền trên loa phát thanh để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh do virus nCoV. Những người làm việc trên tàu và hành khách đi tàu được phát khẩu trang y tế. Trên các đoàn tàu duy trì nhiệt độ trong toa xe là 26°C theo khuyến cáo của Bộ Y tế về mức nhiệt độ trong phòng kín nhằm hạn chế thấp nhất vi rút nCoV có thể phát tán.

 Năm nay sau kỳ nghỉ Tết, người dân di chuyển rải rác, không dồn ứ như mọi năm, vì vậy tại ga Hà Nội không có cảnh tượng đông đúc, chen lấn.
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, ngành đường sắt triển khai nhiều giải pháp phòng  dịch cho hành khách và nhân viên trên tàu.


Các toa tàu được rửa sạch sẽ và phun thuốc chống dịch. 
 Công tác phòng dịch được tập trung trên các chuyến tàu Bắc - Nam, Hà Nội - Lào Cai và tại một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc với hành khách.
 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức phun khử trùng khu vực các đoàn tàu đỗ tại ga Hà Nội để phòng dịch.
 Hóa chất được sử dụng phun khử trùng là Cloramin B 25%, có tác dụng diệt khuẩn trong nước và trên bề mặt.
 Bác sĩ Phạm Văn Khương (Trung tâm Y tế đường sắt) cho biết: "Chúng tôi tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ trong và ngoài ga. Tất cả các tàu ra vào đều được phun khử trùng. Theo kế hoạch, phía ngành đường sắt thực hiện phun 2 lần/năm. Trong trường hợp có dịch bệnh, y tế của đường sắt sẽ phun tăng cường để đảm bảo an toàn cho người dân, hành khách và nhân viên nhà ga".
  Các nhân viên y tế phun thuốc diệt khuẩn từ bên ngoài tàu và các phòng, giường...

 ...đến các khu ghế ngồi trong các toa xe.

 Sau đó lau sạch bằng các dung dịch vệ sinh.
 Toàn bộ quá trình được thực hiện khẩn trương nhưng vẫn tỉ mỉ để phòng chống dịch. Nhiều hành khách đi tàu dịp này cũng tự có ý thức bảo vệ mình bằng cách rửa tay bằng nước diệt khuẩn và thường xuyên đeo khẩu trang.

 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực