Gấp rút hoàn thành đường đua F1 Hà Nội

Thứ sáu, 14/02/2020 21:09
(ĐCSVN) – Chưa đầy 1 tháng nữa, Giải đua xe ô tô Công thức 1 (F1) vô địch thế giới được người hâm mộ thể thao chờ đợi nhất năm 2020 sẽ lần đầu tiên chính thức khởi tranh tại Hà Nội. Hiện, các công đoạn thi công gấp rút với lời cam kết đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của đơn vị tổ chức đã dần hoàn thành.

     Trường đua F1 tại Việt Nam có tên chính thức là Hà Nội Circuit, thể hiện niềm tự hào của Thủ đô khi tổ chức một trong những sự kiện thể thao uy tín nhất hành tinh.

 
 Chặng đua Hà Nội có tổng chiều dài 5.607 m gồm 23 góc cua theo đúng tiêu chuẩn của giải, thay đổi so với dự kiến ban đầu là 5.500 m với 22 khúc cua. 
 
 Đường đua F1 được lấy cảm hứng từ những đường đua nổi tiếng thế giới.

      Những chiếc xe tải hạng nặng và xe cẩu lớn được sử dụng khắp công trường để nâng và di chuyển những khối sắt thép hay bê tông nặng hàng chục tấn.

 
 Các khối bê tông này là một phần của hệ thống hàng rào an toàn đang được lắp đặt. Mỗi tấm nặng tới 4 tấn, được sản xuất trong nước theo tiêu chuẩn của FIA.

                  


 

     Công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng công trình phụ trợ phía sau khán đài đang được gấp rút triển khai và thi công.

 Quá trình thi công đặt dải phân cách và hàng rào bảo vệ đường đua.

 Khu vực khán đài Hạ Long đã thành hình...
Race Control - Phòng điều hành chặng đua, nơi các trọng tài quan sát toàn bộ chặng đua và đưa ra các quyết định liên quan đến việc thắng-  bại của các đội, bắt đầu được lắp đặt.

Phong Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực