Hà Nội: Bắt đầu xử phạt ô tô, xe máy đi vào làn đường ưu tiên xe buýt nhanh

Thứ tư, 15/02/2017 18:53
(ĐCSVN) - Bắt đầu từ sáng 15-2, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội bắt đầu ra quân thực hiện Kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm lỗi đi không đúng phần đường, đặc biệt là các trường hợp người điều khiển đi lấn vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT.

Theo đó, các Đội CSGT số 2, 3,7 chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu, Đại uý Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và nhanh chóng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, xe taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy. Trường hợp đầu tiên bị xử lý là một xe tải vận chuyển rác thải BKS 29C- 711.96. Lái xe là anh Nguyễn Đình Việt (An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) lập tức nhận ra sai phạm của mình khi đã đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

"Vào giờ cao điểm, có rất nhiều xe con, xe tải đi chung trên làn đường nhỏ này nên thường xuyên gây ra ách tắc. Do đó, để không bị muộn giờ làm hoặc ảnh hưởng đến công việc, buộc chúng tôi phải đi lấn sang làn đường dành cho xe buýt nhanh" - Anh Việt chia sẻ về bất cập khi thường xuyên phải lưu thông trên tuyến này.

Bị dừng xe xử lý với hành vi trên, lái xe taxi Nguyễn Thọ Đức (Hoàng Cầu, Hà Đông, Hà Nội) lại "đổ lỗi" cho việc xem qua ti-vi thấy có thông tin cho rằng khi đường ùn tắc quá có thể đi vào làn cho xe buýt nhanh BRT. "Tôi chạy xe taxi, gặp cảnh ùn tắc kéo dài vài giờ đồng hồ thì coi như mỗi buổi chỉ chạy được từ 1-2 "cuốc", ngoài tiền nộp về cho công ty thì không có thu nhập".

Với mức xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với xe máy vi phạm và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ô tô vi phạm, hầu hết chủ các phương tiện bị xử lý trong sáng nay đều nhận ra lỗi của mình và sẵn sàng nộp phạt.

Thượng sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Đội CSGT số 7 cho biết, trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đều phải giải thích rõ để người tham gia giao thông hiểu rõ được vi phạm của mình; đồng thời linh động chỉ nhắc nhở như trường hợp người phụ nữ điều khiển xe máy BKS 29Y5-5072 đang tới bệnh viện gấp vì cháu mình đi cấp cứu. Đại uý Lê Văn Hưng khẳng định , thực hiện nghiêm Kế hoạch, Đội CSGT số 7 sẽ bố trí lực lượng kiên quyết xử lý các vi phạm trong nhiều khung giờ tại các nút giao thông giao cắt với đường Lê Văn Lương./.

Một số hình ảnh lực lượng chức năng xử lý các vi phạm đối với người tham gia giao thông đi lấn vào làn đường xe buýt nhanh BRT.

               Trong buổi sáng, nhiều người vẫn vô tư đi vào làn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT.



                Nhiều ô tô, xe máy đã bị lực lượng chức năng dừng xe, tuyên truyền, nhắc nhở trong buổi sáng ngày đầu ra quân.



 Đa số người tham gia giao thông đã có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định về việc đi đúng phần đường của mình.



               Một người điều khiển xe gắn máy vô tư đứng trong làn đường ưu tiên dành cho xe buýt nhanh BRT bị lực lượng chức năng nhắc nhở.


                                                                           

Xe ô tô, đến xe ba bánh cố tình đi lấn vào vàn đường ưu tiên.


Và một chiếc xe tải chiếm hết toàn bộ phần đường ưu tiên.


 

Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực