Hà Nội: Đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị

Thứ sáu, 10/03/2017 20:37
(ĐCSVN) - Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sáng ngày 10/3, các lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Trong buổi sáng ngày 10/3,  các lực lượng bao gồm: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Thanh tra xây dựng, cùng lực lượng công an, dân phòng các phường trên toàn địa bàn Hà Nội đã ra quân kiểm tra các trường hợp người dân kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, treo lắp mái che, biển quảng cáo không đúng quy định. Các vi phạm liên quan tới an toàn giao thông như dừng đỗ xe sai chỗ; để xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; chở 3, chở 4 người... lạng lách, đánh võng cũng bị lực lượng chức năng xử phạt.

Trước đó, tình trạng hàng quán buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở cho người đi bộ diễn ra thường xuyên trên địa bàn Hà Nội, gây bức xúc cho người đi lại cũng như tạo ra hình ảnh không đẹp trong mắt du khách đến tham quan, giải trí trên địa bàn thủ đô. Tại Hội nghị quán triệt kế hoạch của thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm trật tự giao thông, đô thị diễn ra sáng 4/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những chỉ đạo rất mạnh mẽ về công tác này, trong đó yêu cầu các địa bàn phải thực hiện theo các bước cụ thể: Tuyên truyền, nhắc nhở tới từng gia đình người dân, hộ kinh doanh có sự vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; kiểm tra xem người dân có chấp hành các quy định của thành phố hay không; cuối cùng mới dùng tới biện pháp cưỡng chế đối với các cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu ra quân của các lực lượng chức năng nhằm kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội:


Ngay từ sáng sớm, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội đã tiến hành
 ra quân thực hiện 
bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Tại một số nơi khác, các lực lượng như  trật tự giao thông, trật tự xây dựng và công an các phường cũng
đồng loạt tiến hành ra quân kiểm tra các vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn.

Một chiếc ô tô dừng đỗ sai quy định trên phố Lê Đại Hành bị công an phường sở tại lập biên bản.


Cũng tại khu vực Lê Đại Hành, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè vẫn đang bán hàng,
 mặc dù trước đó UBND phường đã nhắc nhở, tuyên truyền. Những trường hợp vi phạm đều bị cưỡng chế.


 Nhiều người vội vã thu dọn bàn ghế, ô bạt đang chiếm dụng vỉa hè khi lực lượng chức năng bắt đầu xử phạt.


Trên khu vực phố Bạch Mai, các biển quảng cáo treo lắp sai quy định
 đều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.


Một số bục xi-măng, bê tông xây lấn ra phần vỉa hè cũng bị yêu cầu đập bỏ.


Bài và ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực