Hà Nội rực rỡ sắc hoa Kim điệp

Thứ năm, 11/06/2020 23:12
(ĐCSVN) - Được mệnh danh là loài hoa “nữ vương” của mùa hạ, hoa Kim điệp mang trong mình nét đẹp riêng với sự độc đáo, kiêu sa...

Những ngày hè tháng 6, khắp phố phường Hà Nội lại rực rỡ sắc vàng của hoa Kim điệp. Khi những bông hoa nở cũng chính là lúc báo hiệu mùa hè đã đến. Lấp ló sau tán lá xanh, hoa nở tạo thành từng chùm rực rỡ sắc vàng. Dưới ánh nắng mùa hạ, bông nào bông nấy như đang cố gắng vươn mình, căng tràn sức sống khiến lòng người không khỏi xao xuyến.

Hoa Kim điệp còn được gọi với nhiều tên khác nhau như: Kim phượng, Điệp vàng hay Điệp ta. Kim điệp là loài cây thân gỗ, đường kính thân cây từ 30cm đến 50cm. Cây trưởng thành có thể cao từ 10m đến 15m. Với tán lá rộng và hoa nở có màu vàng rất thơ mộng nên loài cây này không chỉ mang đến cho chúng ta bóng mát mà còn được trồng để tạo cảnh quan đô thị.

Kim điệp chỉ nở duy nhất một lần trong năm vào đúng thời điểm chuyển giao giữa mùa khô và mùa mưa. Chính vì thế, sự góp mặt của loài hoa này tạo nên không gian thoáng đãng, thư thái cho mọi người.

Dưới đây là một số hình ảnh sắc vàng hoa Kim điệp được phóng viên ghi lại:


 

Hoa Kim điệp khoe sắc.

 

sắc Điệp vàng rực rỡ ven hồ Láng... 

 



Dưới nền trời trong xanh, hoa Kim Điệp càng trở nên rực rỡ.


 

Hoa Kim điệp ở Bến xe Giáp Bát (Hà Nội).


Độc đáo Kim điệp kết trái trên ngọn cây cao.


Hoa Kim điệp khoe sắc bên mặt hồ yên bình...


Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực