Hà Nội: Thông xe tuyến đường từ Lê Đức Thọ đến đường 70

Thứ sáu, 28/04/2017 16:23
(ĐCSVN) - Ngày 28/4, UBND quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành và thông xe toàn bộ tuyến đường từ đường Lê Đức Thọ đến đường 70.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường.

Dự án đường Lê Đức Thọ đến đường 70 được khởi công xây dựng từ ngày 15/2/2009 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao). Dự án có điểm đầu giao với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối giao với đường 70. Tuyến đường có tổng chiều dài 3,5km, mặt cắt ngang 50m bao gồm 8 làn đường, vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.543 tỷ đồng.


Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải cho biết, tuyến đường đi vào hoạt động đã góp quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trên địa bàn Nam Từ Liêm nói riêng và Hà Nội nói chung. Tuyến đường góp phần giảm tải giao thông cho quốc lộ 32, đồng thời tạo sự hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là bước đột phá về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong khu vực.

Tuyến đường tạo điều kiện phát triển không gian đô thị hai bên theo quy hoạch, phát triển đô thị, mạng lưới dịch vụ, thương mại, các trung tâm văn hóa, làng nghề… gắn kết các khu kinh tế hiện có tạo thành hệ thống bổ trợ cho nhau thúc đẩy phát triển kinh tế dân sinh cho khu vực này.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, dự án đường Trần Hữu Dực nối đường Lê Đức Thọ với đường 70 là một trong những dự án giao thông đầu tiên trên địa bàn được thực hiện theo hình thức BT. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực đi lại thuận tiện hơn, đồng thời giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng và trên địa bàn Hà Nội nói chung.

Để phát huy hiệu quả của dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị Công ty CP Tasco, chủ đầu tư Dự án nhanh chóng bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, duy tu; Sở Giao thông vận tải nhanh chóng tiếp nhận quản lý công trình để theo dõi, có phương án tổ chức giao thông phù hợp, phát huy tối đa hiệu quả của tuyến đường; Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm tiếp nhận hệ thống cây xanh, chiếu sáng và vỉa hè đảm bảo cho tuyến đường hoạt động hiệu quả, xanh, sạch đẹp…

Một số hình ảnh tuyến đường tại lễ khánh thành:

Tuyến đường có điểm đầu từ đường Lê Đức Thọ, gần sân vận động Mỹ Đình, điểm cuối giao với đường 70.

Với chiều dài 3,51 km, tổng mức đầu tư của dự án là 1.543 tỷ đồng.

Đường có mặt cắt ngang 50m gồm 8 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/h.

Tuyến đường được bố trí dải phân cách riêng biệt làn xe máy và ô tô.

Vỉa hè rộng 8m, được lát gạch và trang trí cây xanh.


Trên tuyến đường có cây cầu vượt đường sắt dài hơn 200m, mặt cắt 25m.
Toàn cảnh tuyến đường sau lễ thông xe.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực