Hà Nội trong màn sương huyền ảo

Thứ bảy, 12/01/2019 14:56
(ĐCSVN) – Sau đợt mưa rét kéo dài, sáng ngày 12/1 thời tiết Hà Nội ấm nên. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, giữa mặt đất và không khí tạo ra những đợt sương mù khiến Thủ đô mờ ảo, lãng mạn hơn. Nhưng sương mù cũng ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân Thủ đô.


Sương mù hình thành khi có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, giữa mặt đất và không khí ở mức độ thích hợp, vào những ngày có độ ẩm cao và lặng gió.


Càng ở những nơi không gian thoáng đãng, có hồ nước thì hiện tượng này càng rõ rệt.


Chỉ lại gần mới thấy rõ cầu Thê Húc khi các lớp sương mù bao phủ kín mặt hồ Gươm.


“Bức tranh thủy mặc” nơi phố cổ Hà Nội.


Khung cảnh trên khu phố đi bộ Hồ Gươm.


Tại sông Hồng, hình ảnh cầu Long Biên khác biệt hơn trong màn sương trắng.


Đứng từ cầu Long Biên nhìn qua, quang cảnh cầu Chương Dương chỉ còn là những hình ảnh mờ ảo.


Đại lộ Thăng Long trong màn sương .


.

.
Các lớp sương mù xuất hiện dày đặc trên những con phố mang tới những khung cảnh khác lạ.


Hiện tượng hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti trong lớp không khí gần mặt đất tạo thành tầng “mây thấp”, làm giảm tầm nhìn ngang đáng kể với những người tham gia giao thông.


Theo các bác sỹ sương mù có chứa axit, kali, muối, phenol và một số chất nguy hại khác. Khi áp suất không khí hạ, ô nhiễm và hơi nước kết hợp với các chất có hại sẽ kết tụ lại và dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể người qua đường hô hấp.


Các bác sĩ đưa ra lời khuyên, trong những ngày sương mù dày đặc nên hạn chế tập thể dục ngoài trời buổi sáng để tránh hít phải lượng không khí ẩm, đặc biệt là người già và trẻ em. Khi ra đường nên chú ý mặc ấm, đeo khẩu trang và hạn chế để da trực tiếp tiếp xúc với sương mù.

 

N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực