Hình ảnh Hà Nội thân thiện, hòa bình

Thứ năm, 10/10/2019 15:37
(ĐCSVN) – Kể từ Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), qua 65 năm xây dựng và phát triển, Hà Nội đã mang một diện mạo mới, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hoà bình” do UNESCO trao tặng.


Kỷ niệm 65 năm Giải phóng Thủ đô, những địa danh lưu dấu lịch sử vẫn còn đó, gợi nhớ ký ức hào hùng về Hà Nội.


Cầu Long Biên, cây cầu như một chứng nhân lịch sử kết nối quá khứ và hiện tại.


Nhà hát Lớn, nơi tổ chức kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa I, là kỳ họp đầu tiên trong hòa bình của Thủ đô Hà Nội.


Cột cờ Hà Nội, một trong những địa danh lịch sử gắn liền với sự kiện Giải phóng Thủ đô.


Ngày 10/10/1954, ngay sau khi Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp quản Thủ đô, tại sân Ngọ môn (Hoàng thành Thăng Long)  đã diễn ra Lễ chào cờ lịch sử. Ngày nay, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn của Thủ đô.


Những năm gần đây, các không gian văn hóa mới đang góp phần xây dựng một Thủ đô hội nhập, phát triển nhưng vẫn bảo tồn và phát huy các giá trị di sản bền vững.


Trong hành trình xây dựng và phát triển, Hà Nội mang diện mạo một đô thị mới, trẻ trung, hiện đại với nhiều công trình, dự án, các ý tưởng mới thể hiện một thành phố sáng tạo trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 


Đông đảo người dân đón chào phái đoàn của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, diễn ra tại Hà Nội, tháng 2/2019.

Giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019.


.

Qua 65 năm xây dựng và phát triển, Hà Nội đã và đang hướng tới một đô thị “xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại”, xứng đáng là Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình.

N.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực