Khai mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2017

Thứ năm, 20/04/2017 22:14
(ĐCSVN) - Tối 19/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây-Hà Nội) đã khai mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2017 với chủ đề "Những bông hoa đất Việt".

 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng nhiều lãnh đạo đại diện các Bộ, ban, ngành từ trung ương đến địa phương đã đến dự. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của đại diện cộng đồng 8 dân tộc Mường (tỉnh Hòa Bình), Thái (tỉnh Nghệ An), Khơ Mú (tỉnh Điện Biên), Dao (TP. Hà Nội), Tày (tỉnh Thái Nguyên), Ê Đê (tỉnh Đắk Lắk), Tà Ôi (tỉnh Thừa Thiên Huế), Khmer (tỉnh Sóc Trăng).

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ khai mạc. 

Lãnh đạo và đại diện Ban, Bộ, Ngành đoàn thể Trung ương, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố, các chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức, nghệ sĩ, nghệ nhân, già làng, trưởng bản cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham dự Lễ khai mạc. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu Khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2017

Ngay sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Những bông hoa đất Việt” do các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam, các Nhà hát, Đoàn nghệ thuật Trung ương và một số đơn vị nghệ thuật địa phương trên cả nước biểu diễn…

Chương trình được xây dựng với 6 phần, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em qua các vùng miền của Tổ quốc thông qua hình tượng nghệ thuật. 

Khán giả cả nước có thể cảm nhận được không khí sinh hoạt, lao động, tín ngưỡng, phong tục tập quán, tình yêu, tình đoàn kết gắn bó như một Đại gia đình các dân tộc Việt Nam, trong đó mỗi dân tộc đều được tôn vinh và tỏa sáng trong chính sự khác biệt đa dạng của mình. 

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Những bông hoa đất Việt". 

Tiết mục hát quan họ Bắc bộ.

Hát Chầu văn Huế. 

Tiết mục Xôn xang mênh mang Cao nguyên. 

Những điệu hò trên sông.

Liên khúc kết “Hoa đất nước” với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật tham dự Chương trình. 

Sau Lễ khai mạc, các hoạt động chào mừng sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 19 - 23/4) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, do chính đồng bào các dân tộc đến từ các vùng, miền Tổ quốc giới thiệu.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực