Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 cùng chuỗi hoạt động hưởng ứng

Chủ nhật, 10/03/2019 18:36
(ĐCSVN) - Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” đã chính thức khởi động và triển khai rộng rãi khắp 63 tỉnh, thành phố.


Lễ phát động chiến dịch Giờ trái đất Việt Nam chính thức diễn ra sáng nay tại Hà Nội.


Sáng 10/3, tại phố đi bộ Hồ Gươm (TP Hà Nội), Bộ Công thương đã tổ chức phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019. Với thông điệp “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, Lễ phát động đã thu hút hàng nghìn người tham dự đặc biệt là có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Theo Bộ Công thương, Giờ Trái đất năm thứ 11 này là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới. Chương trình sẽ cùng các đại sứ truyền tải các thông điệp sâu sắc hơn, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi cộng đồng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Dưới đây là 1 số hình ảnh tại Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019:

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 2007. 
Giờ Trái Đất 2019 bước sang năm thứ 11 cũng là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới.  Với khẩu hiệu “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”, Giờ Trái Đất sẽ cùng các đại sứ truyền tải các thông điệp sâu sắc hơn, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi cộng đồng cùng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ “mái nhà chung” là hành tinh sống của chúng ta.

Để truyền cảm hứng và cổ vũ cộng đồng tích cực tham gia và hưởng ứng Giờ Trái đất, BTC đã mời các gương mặt có đóng góp cho xã hội, tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng...

Những khách mời nổi tiếng góp phần giúp Lễ phát động trở nên sôi nổi.

Trong gần 1 tháng, nhiều hoạt động trong Chiến dịch sẽ được tổ chức như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình; kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất;...

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Tập Đoàn điện lực Việt Nam(EVN), đơn vị đồng hành Daikin Việt Nam và Tổng công ty CP Bia – rượu – nước giải khát Hà Nội.

Giờ Trái Đất là thời gian biểu tượng cho sự kết nối - đồng lòng - cùng hành động của cả cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. 



Sau Lễ Khởi động Chiến dịch, sự kiện chính “Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch” sẽ được tổ chức vào lúc 20h đến 21h30 ngày 30/3 ở khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, TP Hà Nội.









Tin, ảnh Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực