Làm đẹp khu tập thể bằng tranh 3D

Thứ năm, 11/01/2018 10:22
(ĐCSVN) - Hàng chục bức họa 3D với chủ đề Hà Nội xưa đã giúp những bức tường trong Khu tập thể Phụ nữ Trung ương vốn nhuốm màu thời gian được “bừng sáng” với các gam màu tươi mới...

Được triển khai từ giữa tháng 11/2017, dự án vẽ tranh 3D do người dân Khu tập thể Phụ nữ Trung ương (số 39 Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) và một nhóm bạn trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh thực hiện đã tạo nên những điểm nhấn độc đáo. Hàng chục bức họa 3D đã giúp những bức tường trong Khu tập thể vốn nhuốm màu thời gian được “bừng sáng” với các gam màu tươi mới. Đây là Dự án Arts Build Communities (ABC) - có nghĩa là Nghệ thuật kiến tạo cộng đồng với mục tiêu tạo lên hơn 20 bức tranh 3D sử dụng nghệ thuật vẽ phun sơn hiện đại (Graffiti) với sơn Acrylic có độ bền màu trên 10 năm.

Vượt lên những khó khăn của điều kiện thời tiết, độ ẩm không khí cao…, đến nay, nhóm họa sỹ trẻ đã hoàn thành hơn 10 tác phẩm tranh 3D với nhiều chủ đề khác nhau về Hà Nội xưa, khung cảnh làng quê, vườn cổ tích… Không chỉ tạo nên không gian tươi mới, dự án còn giúp tăng cường sự gắn bó giữa người dân trong khu tập thể. Bác Đới Thị Minh Tình, Tổ trưởng Tổ dân phố 46 phường Láng Thượng vui vẻ chia sẻ: Đa phần cư dân trong khu tập thể đều là những cán bộ hưu trí, có cả tuổi thanh xuân gắn với Hà Nội những năm bao cấp còn nhiều khó khăn, nên nhiều hình ảnh trong các bức tranh 3D đã gợi lại những hoài niệm của mọi người về quãng thời gian đã qua. Khi dự án được triển khai, ai cũng nhiệt tình hưởng ứng.

Dự kiến, toàn bộ những bức tranh 3D nằm trong dự án này sẽ được hoàn thành và bàn giao cho cư dân Khu tập thể Phụ nữ Trung ương vào ngày 28/1 tới đây.

Dưới đây là một vài hình ảnh về các bức tranh 3D độc đáo này:

Bích họa 3D về những chuyến tàu điện ở Thủ đô tái hiện không gian quen thuộc của Hà Nội những năm 60 của thế kỷ trước…
 Người nghệ sỹ trẻ bên bức tranh thiếu nữ Hà Nội
Bức tường cũ kỹ dưới tầng 1 nhà A2 nay đã trở thành “thủy cung" đầy màu sắc
Vườn cổ tích trong khu vui chơi của các cháu nhỏ
Họa sỹ trẻ Bùi Thành Trung đang hoàn chỉnh bức họa “Rồng biển”
Dự kiến, các bạn trẻ trong dự án sẽ hoàn thành hơn 20 bức tranh 3D trước ngày 28/01/2018
Bức tranh 3D tạo ấn tượng với không gian chiều rộng và chiều sâu của khung cảnh
Tạ Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực