Mùa vàng Tam Cốc ​

Thứ năm, 22/08/2019 15:40
(ĐCSVN) - Cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Ninh Bình là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhờ những cảnh quan đẹp cộng với nhiều địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh nổi tiếng. Trong số những điểm du lịch của địa phương phải kể đến quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động (xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình).
Cứ về mùa thu, danh thắng Tam Cốc - Bích Động hiện lên đẹp như một bức tranh

Tam Cốc - Bích Động còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Đây là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia. Toàn khu vực bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần.

Nếu tham gia du ngoạn bằng thuyền đò trên hành trình Tràng An, Tam Cốc – Bích Động du khách sẽ được thưởng ngoạn một cảnh quan non nước hữu tình như chốn “bồng lai tiên cảnh” say đắm lòng người, với sông nước, núi đá, hang động và những cánh đồng lúa chín vàng đẹp như tranh thủy mặc.

Từng xuất hiện trên màn ảnh trong những cảnh phim đẹp mắt như: “Thiên Mệnh Anh Hùng”, “Tấm Cám - Chuyện chưa kể” hay bộ phim bom tấn “Kong Skull Island”, khu quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động được đánh giá là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất Ninh Bình.

Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới.

Đường vào Tam Cốc sơn thủy hữu tình
Tham quan tuyến du lịch này du khách chủ yếu sử dụng phương tiện thuyền đò
Trục đường thủy tham quan Tam Cốc - Bích Động nhìn từ trên cao
Vào mùa thu, những vạt lúa chín vàng tạo điểm nhấn cho danh thắng
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ luôn tạo cho du khách cảm giác thư thái
Trên hành trình du khách cũng gặp những thảm hoa súng quen thuộc
ở vùng sông nước
Người dân thu hoạch một số thửa ruộng chín sớm đề phòng mưa ngập úng
Mùa thu với sắc vàng của lúa thung lũng Tam Cốc, gợi cho du khách một cảm xúc ấm no, thanh bình.../.
Tuấn Nam - Minh Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực