Nâng cao năng lực ứng phó COVID-19 tại các địa phương

Thứ sáu, 17/07/2020 11:24
(ĐCSVN) – Sau hơn 3 tháng tiếp nhận dự án “Hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19 tại Việt Nam”, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tích cực, chủ động triển khai nhiều lớp tập huấn về nâng cao năng lực ứng phó COVID-19 cho các cơ sở y tế tại các địa phương nhằm chủ động trong công tác phòng, chống COVID-19 giai đoạn mới.

Dự án “Hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19 tại Việt Nam” do Tổ chức Hợp tác phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN) tài trợ từ Quỹ dự trữ khẩn cấp cho các bệnh truyền nhiễm tại cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), với trị giá tài trợ là 305.250 USD.

Các hoạt động của Dự án bao gồm: Phát triển tài liệu đào tạo với nội dung, chủ đề cơ bản nhất về kiểm soát nhiễm khuẩn và xử trí lâm sàng đối với các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID-19 dựa trên các hướng dẫn hiện hành, cập nhật nhất của Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam; Tổ chức các khóa đào tạo do các chuyên gia y tế hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kiểm soát nhiễm khuẩn, lâm sàng hô hấp và điều trị tích cực tham gia giảng dạy; Hỗ trợ kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến quận, huyện triển khai tốt nhất các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về COVID-19.

Ngay sau khi tiếp nhận Dự án, Bệnh viện Nhi Trung ương đã nhanh chóng triển khai tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng phó COVID-19 tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ. Dự kiến từ nay đến cuối tháng 8/2020, Bệnh viện sẽ triển khai toàn bộ 14/14, tỉnh, thành phố hưởng lợi từ dự án.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tập huấn đã được triển khai tại các địa phương:

 GS.TS Lê Thanh Hải , Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (thứ 2 từ trái sang), luôn đồng hành cùng các khóa tập huấn hỗ trợ ứng phó với COVID-19 được tổ chức tại các tỉnh, thành trong thời gian qua.
 

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương và Đoàn công tác làm việc, trao đổi với lãnh đạo và cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới nhân dịp tổ chức khóa tập huấn tại tỉnh Quảng Bình. 

Khóa tập huấn nâng cao năng lực ứng phó dịch bệnh COVID-19
cho các nhân viên y tế tỉnh Hà Giang.  
 Các nhân viên y tế tỉnh Lai Châu tham gia tập huấn.

Thông qua các khóa tập huấn, các nhân viên y tế sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc sử dụng các loại vật tư y tế trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Một buổi thực hành về sát khuẩn bàn tay của các nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Điện Biên, tỉnh Điện Biên. 


Các khóa tập huấn góp phần nâng cao năng lực trong việc phòng chống dịch COVID-19 cũng như hỗ trợ kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến quận, huyện triển khai tốt nhất các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về COVID-19. 

Đại diện Ban tổ chức các khóa tập huấn trao Giấy chứng nhận cho các thành viên tham gia tập huấn. 

 Ban Tổ chức khóa tập huấn và các thành viên tham gia tập huấn tại tỉnh Hà Giang.


Minh Thái

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực