Nẻo đường tìm lại chính mình ​

Thứ năm, 13/06/2019 09:51

(ĐCSVN) - Trong những ngày tháng 6 - tháng hành động phòng, chống ma túy hướng tới Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6), theo chân đoàn công tác của Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), chúng tôi đã có chuyến thực tế, ghi nhận những khoảng khắc trong quá trình tìm lại chính mình của những con người một thời lầm đường, lạc lối…

Đoàn công tác của Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội do Cục trưởng Nguyễn Xuân Lập dẫn đầu làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Ninh Bình.
Tại khu nhà dạy nghề-lao động trị liệu, các học viên mải miết làm việc, quá trình này vừa giúp điều trị bệnh vừa trang bị nghề khi học viên tái hòa nhập cộng đồng. 
Những học viên khéo tay sẽ làm việc trong các tổ đan lát, chuyện sản xuất các loại sản phẩm thủ công như giỏ đựng hàng, hộp đựng hoa quả...
Sau giờ lao động, cuối giờ chiều các học viên tham gia sinh hoạt văn nghệ - thể thao rèn luyện sức khỏe.
Nơi nghỉ của học viên được luôn sạch sẽ thoáng mát.
Khu Y tế, nơi điều trị cắt cơn cho học viên
Hàng ngày các học viên được đội ngũ y bác sĩ tận tình chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh
Chị Nguyễn Thị Thủy, nhân viên Điều dưỡng Khu Y tế (Cơ sở Ninh Bình) được nhiều lớp học viên ví như "Cô Tấm thời nay", bởi chị rất khéo léo trong việc cảm hóa những con người lầm lạc quyết tâm làm lại cuộc đời.
Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tỉnh Thanh Hóa có khuôn viên khá rộng cùng hệ thống các khu nhà đa năng dạy nghề, lao động trị liệu liên hoàn.
Hàng trăm học viên với đủ lứa tuổi đang lao động tại khu nhà dạy nghề, lao động trị liệu.
 Xưởng may với những học viên thuần thục như thợ may chính hiệu.
Các học viên có sức khỏe hạn chế sẽ được bố trí các công việc trị liệu nhẹ nhàng
Thực đơn và khẩu phần bữa ăn được niêm yết công khai 
Chất lượng bữa ăn luôn được các cơ sở trú trọng quan tâm
Sự quan tâm, ân cần của cán bộ, nhân viên các cơ sở cai nghiện sẽ là động lực quan trọng để các học viên vượt qua những tháng ngày nghiệt ngã, trở về tái hòa nhập với gia đình, cộng đồng./.
Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực