Ngắm 12 con giáp đón Tết Mậu Tuất 2018

Thứ tư, 07/02/2018 22:24
(ĐCSVN) – 12 con giáp khổng lồ được tạo hình từ cây cảnh, phủ hoa đa sắc, đặt tại công viên Thống Nhất đón chào Tết Mậu Tuất 2018 đang thu hút người dân bởi sự độc đáo và sinh động.

Trong khuôn viên công viên Thống nhất, 12 con giáp có chiều cao 2 đến 3 m được dựng bằng khung sắt, bên trong bọc lưới, phần chân được bện bằng dây thừng mềm. Phần đế được làm từ kim loại chắc chắn và trang trí thêm các chi tiết để tạo hình sinh động hài hòa.

Phần thân các con giáp được nhồi đất sạch, giàu dinh dưỡng để đảm bảo cho cây trồng bên ngoài các con giáp được xanh tươi tốt, đảm bảo độ bền cho cây trong dịp Tết. Các mô hình đề được công nhân công ty công viên Thống nhất chăm sóc từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. Mỗi con giáp được thể hiện với mỗi ý nghĩa, theo quan niệm của người Á Đông.

 

Đây là năm thứ 2 Hà Nội dựng mô hình trang trí 12 con giáp bằng hoa và cây xanh trong dịp đón Tết Nguyên đán.


Ngắm 12 con Giáp tại công viên Thống Nhất.


Các chi tiết như sừng, mõm, mắt, chân, tai của chú trâu được các nghệ nhân bện khéo léo bằng dây thừng.

Công ty công viên Thống nhất sử dụng các loài cây lá màu như ngọc bút, dạ yến thảo, tía tô để tạo hình 12 con giáp. Bởi những loại cây này có độ bền, sức sống lâu hơn và dễ chăm sóc.


.

.

Những đường nét các con vật mèo, rồng và chú rắn được tạo hình sống động trong nắng.


Mọi người cùng đến chụp ảnh và tạo dáng khác nhau theo ý nghĩa của các con giáp.


.Chị Lan (42 tuổi, trú tại Khâm Thiên, Hà Nội) hào hứng kể: "Hàng ngày, chiều nào tôi cũng ra công viên Thống Nhất tập thể dục. Cá nhân tôi rất ủng hộ việc Công viên Thống Nhất dựng 12 con giáp để tạo không khí đón Tết. Các con vật được làm rất khéo tay, đem lại nhiều cảm giác vui vẻ cho người dân, nhìn thấy chúng mà thấy Tết đã đến gần".


Người dân Thủ đô rất thích thú trước sự xuất hiện của 12 con giáp khổng lồ.

Thế Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực