Ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

Thứ sáu, 15/05/2020 15:09
(ĐCSVN) – Từ ngày 15/5 đến ngày 14/6, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an (CSGT), lực lượng CSGT trên cả nước tiến hành tổng kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

     Sáng 15/5, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) tổ chức Lễ ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ.

  Phát biểu lễ ra quân sáng 15/5, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục trưởng Cục CSGT cho biết, đối tượng hành vi vi phạm sẽ tập trung vào người sử dụng cồn quá nồng độ quy định, tốc độ, tránh vượt, ma túy, các hành vi vi phạm về làn đường và không nhường đường cho xe khác. Đối với mô tô thì đặc biệt là mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng trên đường.  

Thực hiện kế hoạch kiểm tra lần này, lực lượng CSGT được phép dừng, kiểm tra tất cả phương tiện mà không cần phát hiện lỗi ban đầu 

CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định như: giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới.

 Sau khi dừng xe kiểm tra giấy tờ, việc đo nồng độ cồn được thực hiện

     Đối với các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác sẽ được ghi lại hình ảnh làm bằng chứng rồi căn cứ theo đúng quy định của pháp luật để xử lý.

     Lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng sử dụng các loại camera (gồm: gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) đã được trang cấp để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Lực lượng CSGT toàn quốc đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật tập trung kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và xe mô tô.



Tin, ảnh: Phong Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực