Ngày hội Chủ nhật Đỏ 2019: “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”

Chủ nhật, 06/01/2019 20:16
(ĐCSVN) – Trải qua 10 năm liên tục tổ chức (2009 - 2018), Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu.

Sáng 6/1, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra ngày hội chính của chuỗi ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ 2019. Chương trình diễn ra trên toàn quốc do Báo Tiền phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố tổ chức. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tới dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo nhằm bảo đảm nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; khẳng định hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu góp phần tô thắm thêm truyền thống “thương người như thể thương thân” đáng tự hào của dân tộc ta. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ cảm phục những người đã tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu; nhiều đồng chí lãnh đạo, nhà quản lý trực tiếp hiến máu, làm tấm gương tốt cho cộng đồng; nhiều gia đình, dòng họ nhiều năm hiến máu cứu người. Ở nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp, nhiều địa phương, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành một nét đẹp văn hóa thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn các bộ, ban, ngành, nhà quản lý, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, trường học sẽ luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với người bệnh, đặc biệt là người bệnh cần truyền máu bằng những việc làm, hành động thiết thực như hiến máu hay tổ chức những chương trình hiến máu như chương trình Chủ nhật Đỏ.

Trải qua 10 năm liên tục tổ chức (2009 - 2018), Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu. Năm 2009, xuất phát từ 01 điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu tiếp nhận được, đến năm 2018, chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” đã được tổ chức tại 31 tỉnh/thành phố trên cả nước với 60 điểm hiến máu và tiếp nhận được 47.766 đơn vị máu. Chủ nhật Đỏ đã thu hút đông đảo người dân ở nhiều độ tuổi, nhiều vùng miền, nhiều ngành nghề, trong đó chủ lực là lực lượng thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Dưới đây là những hình ảnh diễn ra tại ngày hội chính của chương trình Chủ nhật Đỏ 2019:


Chương trình Chủ nhật Đỏ 2019 được diễn ra đồng loạt tại các địa phương trên cả nước, với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các lứa tuổi, thành phần trong xã hội.

Các nghệ sĩ, cầu thủ Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam cùng tham dự
góp phần tạo nên bầu không khí sôi nổi, vui tươi.
 
2 cầu thủ đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam là Văn Quyết và Đình Trọng tại chương trình.
 
Ngay từ sáng sớm đã có rất đông bạn trẻ tới đăng ký hiến máu.


Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu động viên, hỏi thăm những người tình nguyện hiến máu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà những người tình nguyện hiến máu.

Ai cũng hân hoan vì đã làm thêm một việc tốt và ý nghĩa cho xã hội.

 
Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực