Nghệ thuật múa qua góc nhìn nhiếp ảnh

Thứ tư, 13/09/2017 22:10
(ĐCSVN) - Triển lãm ảnh nghệ thuật “Điểm nhìn chung” của 8 nghệ sỹ Pháp và Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội, mang đến cho khán giả cơ hội khám phá nghệ thuật múa qua góc nhìn nghệ thuật nhiếp ảnh.

“Điểm nhìn chung” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu 2017. Triển lãm của tác giả trẻ Nguyễn Kiều Linh giới thiệu gần 30 tác phẩm nhiếp ảnh chủ đề về múa đương đại của tám nhiếp ảnh gia người Pháp và Việt Nam gồm: Virginie Kahn, Jean Barak, Sylvain Mestre, Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh, Trịnh Xuân Hải.

 

Tại Triển lãm, người xem cảm nhận những bức ảnh về múa đương đại dưới nhiều góc độ: trong phòng tập, trên sàn diễn, hay nỗi cô đơn phía sau cánh gà… Đây cũng là dịp để khán giả chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đắt giá trong các vở múa đặc sắc, nổi tiếng trên sân khấu Pháp-Việt.

 

Sự kết hợp hài hòa giữa từng khoảnh khắc, động tác và ánh sáng, giúp người xem cảm nhận cái đẹp của nghệ thuật múa ballet trong tác phẩm của nhiếp ảnh gia Trịnh Xuân Hải.


Cảm xúc của vũ công và nhịp điệu của âm nhạc, những khoảnh khắc đẹp nhất của vở múa sống động trong mỗi khung hình.


Tác phẩm “Sương sớm” tại Triển lãm.


Jean Barak níu giữ cái đẹp tinh tế của nghệ thuật múa trong bức hình.


Nhiếp ảnh gia người Pháp Sylvain Mestre thể hiện bức ảnh với kỹ thuật cao, giàu tính nghệ thuật.


Một tác phẩm của nhiếp ảnh gia Pháp Jean Barak.


Tác giả Tuấn Đào ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu của chuyển động qua các khung hình.


Mỗi bức ảnh ghi lại những chuyển động của vũ công múa đương đại mang đến người xem những hiệu ứng cảm xúc  mạnh.

Thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh, Triển lãm giới thiệu những nét văn hóa sinh động của hai nền văn hóa, giúp công chúng có dịp giao lưu văn hóa, hiểu biết hơn nữa về đất nước con người giữa hai nước Việt - Pháp. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 17/9/2017.

N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực