Nghỉ lễ Quốc khánh phượt đèo Hải Vân

Chủ nhật, 03/09/2017 10:03
(ĐCSVN) – Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, du khách tại Đà Nẵng có nhiều lựa chọn cho các địa chỉ tham quan, nghỉ ngơi, giải trí của mình. Phượt đèo Hải Vân cũng là một hoạt động được nhiều người lựa chọn.

Cách Đà Nẵng về phía Bắc chừng 25km, đỉnh Hải Vân- Ranh giới giữa Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng có hệ sinh thái tự nhiên độc đáo và đa dạng.

 

Tại đây, du khách có nhiều vị trí để phóng tầm mắt ngắm nhìn phong cảnh núi đèo với một bên là bờ biển uốn cong theo triền núi hùng vĩ.

Xa xa là tuyến Quốc lộ 1A như chiếc khăn đang vắt ngang qua dãi Hải Vân; uốn lượn, gấp khúc, ẩn hiện dưới tán rừng….


Với những tay phượt thích mạo hiểm, các khúc quanh qua mỗi triền đèo sẽ là nơi thú vị để họ thử sức “lướt” mình theo độ nghiêng và dốc gấp của chân đèo.

Đến với đỉnh Hải Vân. Tại đây khách phượt cũng sẽ được tham quan khu di tích cấp quốc gia Hải Vân Quan. Đây là “công trình” cửa ải quan trọng, là cửa ngõ vào kinh đô Huế từ phía nam được xây từ đời Trần và được trùng tu vào thời Nguyễn (năm Minh Mạng thứ 7 - năm 1826).

Cửa của Hải Vân Quan trông về phủ Thừa Thiên, phía trên đỉnh có đề ba chữ "Hải Vân Quan"; cửa còn lại trông xuống Quảng Nam đề "Thiên hạ đệ nhất hùng quan".

Công trình được xây dựng ở độ cao 490 m so với mực nước biển, là cụm bố phòng quân sự với nhiều công trình gồm hệ thống thành lũy, nhà kho, trụ sự, pháo đài thần công của nhà Nguyễn.

Tuyến đường sắc Bắc- Nam ẩn hiện trông giống thân hình một con rắn khổng lồ đang trườn mình trên núi đồi hùng vĩ.

Cũng hết sức thú vị khi qua đèo, khách phượt được thử sức leo núi ngắm vực chênh vênh ngay cạnh chân đèo.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực