Người dân Hà Nội đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần tài

Thứ năm, 14/02/2019 16:35
(ĐCSVN) – Ngày 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch) là ngày vía Thần tài. Theo ghi nhận của phóng viên tại tuyến phố vàng bạc nổi tiếng ở Hà Nội là phố Trần Nhân Tông, từ sáng sớm đã có khá đông người tới xếp hàng mua vàng, thậm chí có những người xếp hàng từ 3 - 4 giờ sáng với hi vọng được mua vàng sớm.
Cảnh mua bán tại một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông sáng ngày 14/2

Có một điểm đặc biệt là năm nay, ngày vía thần Tài lại trùng với ngày Lễ Tình nhân Valentine, nên lượng khách tới các cửa hàng mua vàng lấy lộc, hoặc mua về làm quà tặng người thân là khá đông. Để tránh tình trạng người chen lấn mua hàng đầu năm, nhiều cửa hàng đã áp dụng biện pháp như cho phép khách hàng đặt trước sản phẩm, hoặc bố trí các quầy giao dịch để khách hàng thuận tiện xếp hàng vào mua.

Ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết:  Chúng tôi  tăng các quầy giao dịch lên đến 20 cửa giao dịch. Nếu như lượng khách hàng tiếp tục đông thì chúng tôi sẽ bổ sung thêm quầy giao dịch với máy móc và kỹ thuật hiện có. Về nhân viên thì chúng tôi huy động toàn bộ nhân viên để tham gia công tác bán hàng cho khách. Năm nay, 20% khách hàng đã ký kết các hợp đồng từ trước và chỉ đến để nhận vàng trong ngày vía thần Tài hôm nay.

Được biết, do ảnh hưởng của ngày vía thần Tài, giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh dù trên thị trường vàng thế giới, giá vàng chỉ biến động nhẹ. Vì vậy, các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, người dân khi đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài thì không nên mua nhiều vì mua đắt, bán rẻ; chỉ nên mua ít để lấy may, vui vẻ đầu năm.

Dưới đây là những hình ảnh tại phố Trần Nhân Tông vào ngày vía Thần tài 2019:

Phố Trần Nhân Tông trở nên đông đúc ngay từ sáng sớm ngày vía Thần tài.
Các chủ tiệm vàng cũng nắm được tâm lý, thị hiếu của người tiêu dùng nên đã chuẩn bị sẵn lượng vàng lớn có khối lượng nhỏ, mẫu mã đẹp hình con heo - biểu tượng của năm Kỷ Hợi 2019.
Các cửa hàng vàng tấp nập mua bán từ sáng sớm ngày hôm nay.
Do ngày vía Thần tài trùng với ngày 14/2 - Lễ Tình nhân nên nhiều người chọn vàng làm quà tặng cho người thân yêu trong dịp này.
Giá vàng trong nước ngày hôm nay có tăng nhưng người mua dường như không mấy quan tâm tới giá cả...

Dù giá vàng tăng và phải ngồi xếp hàng cả mấy tiếng đồng hồ thì rất đông người vẫn kiên nhẫn đợi tới lượt mua.
Do lượng người đổ về các cửa hàng vàng rất đông nên lực lượng công an và an ninh trước các cửa hàng khá vất vả nhằm đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo giao thông.
Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực