Ở nơi "tuyến đầu" chống dịch

Thứ năm, 02/04/2020 11:49
(ĐCSVN) - Những ngày này tại hai Bệnh viện "tuyến đầu" chống dịch CODIV-19 là Bạch Mai và Bệnh Nhiệt đới Trung ương an ninh đang được thắt chặt theo quy định "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Tuy nhiên, tại đây những "anh hùng áo trắng" không hề đơn độc mà họ luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn xã hội quan tâm, đồng hành và tiếp sức trong cuộc chiến với đại dịch bệnh.

Công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc

Mỗi người dân là một chiến sĩ!

Quyết tâm phấn đấu không để nền kinh tế bị đổ gãy

Gần 700 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội: Cắt giảm thêm 5% chi thường xuyên để dành cho phòng, chống dịch COVID-19

Thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bạch Mai hiện được lực lượng công an, quân đội cùng nhân viên y tế, bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt người ra vào để đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng chống dịch COVID1-9 và khu vực cách ly.

Quanh cổng Bệnh viện Bạch Mai, an ninh được siết chặt bởi các chốt bảo vệ sau khi nơi này trở thành khu cách ly đặc biệt.


Các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự từ 6h30 đến 21 giờ mỗi ngày

Công tác kiểm soát được tiến hành chặt chẽ, bao gồm nhiều chốt trực liên ngành từ ngoài cổng viện đến vào các khu vực bên trong.

Tất cả phương tiện, người dân không có nhiệm vụ vào khu cách ly đều được lực lượng chức năng yêu cầu không vào. Nếu thuộc thành phần được vào thì công tác kiểm soát y tế rất chặt chẽ.


Những cá nhân thuộc diện được phép vào bệnh viện làm nhiệm vụ đều phải mặc đồ bảo hộ trước khi vào viện.
GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (áo blouse trắng) chia sẻ hiện Bệnh viện đang rất khó khăn trong bối cảnh bị cách ly nên sự hỗ trợ của Bộ Y tế, TP Hà Nội và cộng đồng sẽ là nguồn động viên to lớn để cán bộ, nhân viên của Bệnh viện vững tinh thần, toàn tâm chăm sóc cho người bệnh.
Một trong những vấn đề khó khăn nhất hiện nay mà bệnh viện Bạch Mai đang phải đối mặt là việc đảm bảo dinh dưỡng cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ, nhân viên ty tế vì đơn vị cung cấp suất ăn cho bệnh viện được xác định là nguồn lây nhiễm.
Không đơn độc trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh, trong những ngày này, Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được sự "tiếp sức", giúp đỡ và đồng hành Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của các nhà hảo tâm. 
Các sản phẩm được gửi tới bao gồm trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế như quần áo chống dịch, cồn khử khuẩn, găng tay, khẩu trang vải, khẩu trang y tế, mũ, kính chống dịch… 

và các nhu yếu phẩm hàng ngày như thực phẩm, nước uống... 

Để bảo vệ an toàn cho những người thực thi nhiệm vụ và xe cộ ra vào, các bình sát khuẩn được đặt hai bên cổng của Bệnh viện. 

Các xe sau khi thực hiện xong nhiệm vụ đi ra khỏi Bệnh viện đều được sát khuẩn cẩn thận.
Giống Bệnh viện Bạch Mai, các khâu kiểm soát cũng được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thực hiện tương tự.
Tại đây, Bệnh viện cũng nhận được sự đồng hành của cả xã hội khi tập thể lãnh đạo, y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện trong những ngày qua đã tình nguyện cách ly gia đình để thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân CODID-19. 
TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (áo blouse trắng) chia sẻ việc quan trọng nhất trong quá trình điều trị là phải đảm bảo dược việc cách ly để tránh lây nhiễm cho nhân viên y tế cũng như tránh phát tán mầm bệnh ra bên ngoài. 

"Kinh nghiệm quý giá từ đấu tranh với dịch SARS và chiến lược trong phân loại, sàng lọc, tổ chức điều trị ngay từ bước đầu đã giúp tránh việc lây nhiễm" -  TS Phạm Ngọc Thạch nói.

Nhận được sự quan tâm, ủng hộ kịp thời của cả xã hội nói chung và Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nói riêng, TS Phạm Ngọc Thạch bày tỏ lòng cảm ơn và khẳng định điều này góp phần để những người thực thi nhiệm vụ chiến thắng dịch bệnh. 

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực