Rộn rã khai bút đầu Xuân tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An

Thứ ba, 20/02/2018 20:34
(ĐCSVN) - Nhằm đề cao sự học, tôn vinh tinh thần tôn sư trọng đạo dân tộc Việt Nam, truyền thống hiếu học của người Hà Nội, sáng ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, huyện Thanh Trì đã tổ chức Lễ khai bút đầu xuân Mậu Tuất 2018 tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An, xã Thanh Liệt (Thanh Trì - Hà Nội).

Lễ khai bút đầu xuân tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An có ý nghĩa bày tỏ lòng kính trọng Tiên triết Chu Văn An - người đã có công cao, đức lớn trong việc phát triển giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước có sự tham gia sôi nổi của đông đảo người dân Thủ đô.


Trước lễ khai bút, các đại biểu tham dự đã dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của Tiên triết, Đức Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An; báo cáo thành tích năm học vừa qua của ngành GD&ĐT Hà Nội và khai bút tại buổi lễ.

Thông điệp đề cao sự "học" của các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT, thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội và huyện Thanh Trì tại Lễ Khai bút.


Đông đảo người dân Thủ đô bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của Tiên triết Chu Văn An - bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.


Ngay sau lễ khai bút, rất đông người dân và học sinh đã xếp hàng vào đình thờ Tiên triết Chu Văn An dâng hương và xin chữ, mong muốn một năm mới có nhiều sức khỏe và học hành tiến bộ.


Những nét chữ đầu xuân còn là ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý...


... hay tượng trưng cho khởi đầu một sự nghiệp, sự học trong năm mới.

Người dân Thủ đô náo nức xin chữ tại lễ hội khai bút Xuân Mậu Tuất 2018.



Hoạt động mở đầu năm mới in đậm dấu ấn truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực