Sầm Sơn mùa biển gọi

Thứ bảy, 11/07/2020 18:14
(ĐCSVN) – Nằm ở đầu dải đất miền Trung, Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) giữ cho mình một bản sắc riêng với những di tích lịch sử hào hùng và danh tiếng từ những người con hiếu học xứ Thanh. Cùng đó, Thanh Hóa sở hữu một bãi biển đẹp, hiện đại, đó là biển Sầm Sơn.

Nằm cách TP Thanh Hóa 15km, bãi biển Sầm Sơn có hình trăng khuyết, chạy dài 9km từ chân núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn). Nơi đây nhiều bãi tắm đẹp như bãi biển nội thị, Quảng Cư, Vinh Sơn… cùng đó là các địa danh lịch sử, văn hóa như hòn Trống Mái, đền Độc Cước, núi Cô Tiên…

Kể từ năm 1981 đến nay, Sầm Sơn được xây dựng và phát triển trên những quy mô mới của một thị xã du lịch. Hàng trăm khách sạn, cơ sở điều dưỡng của các bộ, ngành ở Trung ương và trong tỉnh, của các tư nhân với nhiều kiểu dáng vừa hiện đại, vừa đậm nét kiến trúc truyền thống được xây dựng với những điều kiện phục vụ ngày càng hiện đại, nhằm phục vụ cho khách tham quan du lịch, nghỉ mát trong nước và khách nước ngoài.

Đến Sầm Sơn đón bình minh là một trải nghiệm tuyệt vời với du khách. Thời khắc này với mỗi người cảm nhận được sự mát lành buổi sớm với hương vị mằn mòi của biển cả mà. Thật thú vị khi những tia nắng bình minh rực đỏ lan tỏa không gian khi mặt trời hiện lên xa xa trên biển. Cùng đó là cảnh những chiếc thuyền đánh cá đêm của ngư dân trở về mang theo những thuyền đầy ắp hải sản với tôm, cua, cá, mực...

 Bãi biển Sầm Sơn - điểm đến nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa, hàng năm thu hút rất đông du khách tới nghỉ dưỡng.
 Sầm Sơn - nơi sóng vỗ bờ cát mịn dài gần 9 km 
 Bãi biển đẹp này là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động nghỉ dưỡng, giải trí khác.
 
Một góc biển Sầm Sơn.
 Sầm Sơn mùa biển gọi.
 Hàng năm, ngay từ dịp nghỉ lễ 30/4 Sầm Sơn đã tổ chức những sự kiện chào mùa du lịch với các hoạt động, lễ hội, bắn pháo hoa chào mừng… rất náo nhiệt.
 Những năm gần đây việc cải tiến dịch vụ đã giúp Sầm Sơn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
 Thuyền ngư dân neo đậu sau chuyến đi biển gần bãi tắm biển Sầm Sơn.
 Người dân bán hải sản đánh bắt từ biển 
 Không chỉ thả mình vào làn nước trong mát của biển hay thưởng thức những món hải sản tươi sống, du khách còn có dịp thăm quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa khác như đền Độc Cước, hòn Trống Mái…

Thực hiện chính sách thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch, nâng cao tính cạnh tranh và sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch; Được biết, năm 2018, du lịch Thanh Hóa đón 8,25 triệu lượt khách, doanh thu 10.605 tỷ đồng. Trong đó Sầm Sơn chiếm khoảng 50% về lượt khách toàn tỉnh. Gần đây, quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao của FLC Sầm Sơn với hai khách sạn thời thượng 5 sao cùng 70 tiện ích đồng bộ như vườn chim nhiệt đới, sân golf 18 hố dạng links, trung tâm hội nghị quốc tế... đi vào hoạt động, thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước góp phần tạo lên nét khởi sắc trong diện mạo du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Với chiến lược thu hút đầu tư bài bản kết hợp chính sách quản lý chặt chẽ tài nguyên du lịch, quyết tâm đưa Sầm Sơn trở thành một thành phố du lịch đẹp, hiện đại, đáng sống của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đang dần trở thành hiện thực.

N.Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực